น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

อาหารที่หญิงตั้งครรภ์ไม่ควรพลาด

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


อาหารที่หญิงตั้งครรภ์ไม่ควรพลาด

จากเดิมที่เคยทานอาหารเช้าแบบรีบ ด่วน ลืมบ้าง ทานเร็ว ๆ รีบ ๆ บ้าง บางครั้งแค่แซนวิช ชิ้นนึง หรือข้าวเหนียวหมูปิ้ง แต่เมื่อมีอีกชีวิตนึงอยู่ในท้อง การจะเลือกทานอาหารอะไรก็คงต้องคิดให้ดีขึ้น เลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพทั้งของตัวเองและของลูกที่อยู่ในครรภ์
ในช่วงตั้งครรภ์ แม่ต้องการสารอาหารมากขึ้นเพื่อสร้างการเติบโตของทารกในครรภ์ เช่น โปรตีน แคลเซียม นอกจากนั้นยังต้องการโฟลิก เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคทางระบบประสาทของทารก  neural tube birth defects และยังต้องการธาตุเหล็กเพื่อการสร้างเม็ดเลือดสำหรับทารก
ลองเลือกทานอาหารเหล่านี้เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วนสำหรับการตั้งครรภ์
ธัญพืช Whole grains
อาหารกลุ่มแป้ง ข้าว ขนมปัง ควรเลือกแบบที่มีไฟเบอร์สูง ซีเรียลบางยี่ห้อเพิ่มธาตุเหล็กและโฟลิคเข้าไปด้วย อาจเริ่มอาหารเช้าด้วย oatmeal อาหารเที่ยงเป็นแซนวิชโฮลวีต และอาหารเย็นเป็นข้าวกล้องก็ได้
ถั่ว Beans
นอกจากจะให้โปรตีนแล้ว อาหารกลุ่มนี้ยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ ช่วยเรื่องท้องผูก และยังเป็นแหล่งของสารอาหารต่าง ๆ เช่นธาตุเหล็ก โฟเลต แคลเซียมและ zinc  ไม่ว่าจะเป็นถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วแดง ถั่วดำ ทำเป็นซุป ต้มเปล่า ๆ ไม่หวาน หรือทานกับสลัดก็ได้
ปลาแซลมอน Salmon
อาหารโปรดของหมอหมี Omega-3จะช่วยในเรื่องพัฒนาการทางสมองและสายตาของทารก นอกจากนี้ยังให้ โปรตีนและวิตามิน B บางคนกลัวเรื่องโลหะหนักเช่นสารปรอท แต่เมื่อเทียบกับปลาชนิดอื่นแล้ว จะพบว่ามีสารปรอทน้อย ลองเลือกเมนูย่าง หรือทำเป็นสลัด ถ้ากลัวว่าจะได้สารปรอท ให้จำกัดปริมาณไม่เกิน 12ออนซ์ต่อสัปดาห์
ไข่ Eggs
แหล่งโปรตีนและกรดอะมิโนที่หาได้ง่าย และเป็นสารอาหารที่ต้องการของทารก นอกจากนี้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุอีกหลายชนิด รวมทั้ง choline และ lutein เรื่องเดียวที่ขอคือปรงให้สุก อย่าทานไข่ดิบ ไข่ลวก
ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่ Berries
ผลไม้กลุ่มนี้ไม่ว่าจะเป็น Blueberries, raspberries หรือ blackberries ทั้งอร่อยทั้งมีประโยชน์ ถือเป็นของว่างที่ดีต่อสุขภาพ อุดมไปด้วย วิตามิน C เกลือแร่โพแทสเซียม วิตามินโฟเลต และไฟเบอร์
โยเกิร์ตไขมันต่ำ Low-fat yogurt
โยเกิร์ตไขมันต่ำหนึ่งถ้วย มีแคลเซียมมากกว่านมหนึ่งแก้วซะอีก และยังมีโปรตีนสูง ให้ดีอย่าเติมน้ำตาลแต่อาจเพิ่มผลไม้เข้าไป หรือเติมซีเรียลธัญพืชเข้าไปเพื่อลดชาติดี แถมยังช่วยแก้ท้องผูกได้ด้วย


ที่มา : Dr.carebear www.facebook.com/drcarebear

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks