น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

แนะ' 3 เคล็ดลับ'สอน ป.1 ใช้แท็บเล็ต

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


จิตแพทย์แนะ '3 เคล็ดลับ' สอน ป.1 ใช้แท็บเล็ต

แนะ'3เคล็ดลับ'สอนป.1ใช้แท็บเล็ต

นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวในการเสวนาวิชาการหัวข้อ "แท็บเล็ตทำไมต้อง ป.1" ว่า การปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ผ่านมา มีหลายสิ่งที่ดำเนินการไม่ได้ผลเต็มที่ โดยเฉพาะการส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ ถ้าใช้หนังสือเรียนอย่างเดียว จะทำให้การเรียนรู้มีข้อจำกัด เหตุผลที่แจกแท็บเล็ตให้เด็ก ป.1 เพราะรัฐบาลต้องการวางรากฐานตั้งแต่ชั้น ป.1 เพราะเด็กยังมีความสดใส ความพร้อมที่จะฝังความคิด และพัฒนาการด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการอ่านการเขียน

นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ นายกสมาคมจิตแพทย์ หัวหน้ากลุ่มที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กล่าวว่า หากมองแง่จิตวิทยา การใช้แท็บเล็ตสำหรับเด็ก ป.1 จะเป็นการส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษา ซึ่งเด็กระดับนี้ จะเริ่มเรียนรู้คำ การเขียน หรือภาษาที่เข้าใจง่ายๆ ในเรื่องการคิด เช่น วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เป็นต้น ดังนั้น การนำแท็บเล็ตมาใช้ จะต้องมีกระบวนการ ส่งเสริม 3 ด้าน คือ 1.การอธิบายที่ทำให้เห็นภาพและเสียง จะช่วยการเรียนรู้ต่อเด็ก 2.ครูไม่ควรปล่อยให้เด็กเรียนรู้แท็บเล็ตโดยลำพัง และ 3.ครูต้องใช้แท็บเล็ตให้เป็นสื่อการสอน และเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กทำการบ้านได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น







 ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน 

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks