น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

ปั่นจักรยาน สุขภาพดี ลดโรคร้อน

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


ปั่นจักรยาน สุขภาพดี ลดโรคร้อน

     
จักรยาน เป็นยานพาหนะหนึ่งที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญ ยังเป็นเครื่องมือในการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านข้อต่อ ช่วยในการบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้ดี ยิ่งขี่จักรยานอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้นค่ะ
การออกกำลังกายด้วยจักรยาน มีทั้งจักรยานแบบเคลื่อนที่ได้และอยู่กับที่ ซึ่งจักรยานแบบอยู่กับที่ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายได้ทุกสภาพอากาศ อีกทั้งยังสามารถปรับระดับแรงต้านทานให้มีความเหมาะสมกับความพร้อมของ ร่างกายได้อีกด้วย
แต่ก่อนจะเริ่มปั่นจักรยาน มาฟังข้อแนะนำที่ควรทำเพื่อให้ได้ผลดีแก่ร่างกายคุณ
1.ปรึกษาแพทย์ก่อนออกกำลังกาย
2.ก่อนปั่นจักรยานต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานที่ถูกต้อง
3.ปรับเบาะมือบังคับให้ได้ระดับเหมาะสม
3.1ความสูงของเบาะนั่งต้องเหมาะสม (ปรับเบาะให้อยู่บริเวณสะโพก) คือ เมื่อนั่งบนเบาะ วาง
เท้าบนบันไดที่ต่ำ งอเข่าเล็กน้อยทำมุมประมาณ 5องศา หากตั้งเบาะต่ำไปอาจทำให้
ปวดเข่าเมื่อขี่จักรยาน
3.2ความสูงของมือจับปรับให้พอดี โดยปรับให้สูงแล้วค่อยเลื่อนต่ำลงมา ตำแหน่งที่เหมาะสม
คือ ข้อศอกงอเล็กน้อย และจับสบายไม่ปวดหลัง
4.การเลือกรองเท้า ควรเลือกพื้นรองเท้าที่แข็งพอสมควร เพื่อจะได้ปั่นจักรยานอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ควรใช้รองเท้าสำหรับวิ่งหรือรองเท้าสำหรับการเต้นแอโรบิก เพราะพื้นรองเท้านุ่มเกินไป
5.การเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น ตั้งแต่ผ้าเช็ดเหงื่อสำหรับเช็ดโดยเฉพาะมือจับ เพราะหากมีเหงื่อมากอาจจะทำให้มือจับลื่น และดื่มน้ำ 3ครั้ง คือ ก่อนออกกำลังกาย 1แก้ว หลังออกกำลังกายไปแล้ว 40นาที ประมาณครึ่งลิตร และหลังการออกกำลังกายเสร็จสิ้น ดื่มน้ำอีก 1แก้ว
6.อบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกาย โดยปั่นจักรยานแบบไม่มีแรงต้านทาน 5-10นาที หลังจากนั้น จึงเพิ่มแรงต้านและความเร็วตามลำดับ ส่วนผู้ที่เป็นโรคหัวใจหรือความดันโลหิตสูง ควรมีการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจอย่างเคร่งครัด และมีผู้ควบคุมดูแลในด้านการออกกำลังกายอย่างใกล้ชิด หากมีอาการเวียนศีรษะ หน้ามืด เจ็บหน้าอก ให้หยุดปั่น และบอกคนใกล้ชิดหรือผู้ควบคุมทันที
7.ระวังในการวางผ้าเช็ดเหงื่อ แก้วน้ำดื่ม และของใช้ต่างๆ ขณะทำการปั่นจักรยาน ควรวาง ในที่ที่ปลอดภัยหรือช่องวางของที่กำหนดไว้ เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดจากการตกหล่นในขณะที่ทำการปั่นได้
ลองทำตามนะคะ นอกจากคุณจะได้สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยลด


ที่มา : หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ


PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด PG&P ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks