น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

'ยาเคมีบำบัด' ทำมะเร็งดื้อยา

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นักวิทยาศาสตร์สหรัฐค้นพบยาเคมี บำบัดอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี ชี้กระตุ้นเซลล์รอบข้างผลิตโปรตีนมากกว่าปรกติ เอื้อมะเร็งบางชนิดแพร่กระจายและดื้อยา
ยาเคมีบำบัดเป็นทางเลือกหนึ่งของการรักษาโรคมะเร็ง อย่าง ไรก็ดี บางครั้งอาจกลายเป็นผลเสียได้ โดยนักวิทยาศาสตร์ทีมของ ดร.ปีเตอร์ เนลสัน แห่งศูนย์วิจัยโรคมะเร็งเฟรด ฮัทชินสัน ในเมืองซีแอตเทิลของสหรัฐ ศึกษาพบการรักษาด้วยยาเคมีบำบัดอาจส่งเสริมให้มะเร็งบางชนิดเติบโตหรือทำให้ เกิดผลเสียมากกว่าผลดี เนื่องจากยาไปกระตุ้นเซลล์เนื้อเยื่อที่แข็งแรง (fibroblasts) ซึ่งอยู่รอบๆเซลล์มะเร็งให้ผลิตโปรตีนชนิดหนึ่งออกมา ทำให้เซลล์มะเร็งต้านทานยารักษา
ในการทดลองพบว่ายาเคมีบำบัดส่งผลทำลาย DNA ซึ่งทำให้เซลล์ fibroblasts ผลิตโปรตีนดังกล่าวมากกว่าปรกติถึง 30 เท่า โดยโปรตีนชนิดนี้ส่งผลให้เซลล์มะเร็ง ต่อมลูกหมากเติบโตและแพร่กระจายไปยังเนื้อเยื่อที่อยู่รอบด้าน ทำ ให้ดื้อต่อยาเคมีด้วยเช่นกัน
ดร.เนลสันกล่าวว่า การค้นพบนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเซลล์มะเร็งในร่างกายอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ ซับซ้อนหรือมีความสัมพันธ์กับเซลล์ใกล้เคียง หากยับยั้งไม่ให้ยาเคมี ตอบสนองต่อเซลล์ fibroblasts อาจช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของการรักษาโดยวิธีนี้ได้


ที่มา : หนังสือพิมพ์โลกวันนี้

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks