น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

วิจัยพบ โยคะช่วยลดเครียดแม่ตั้งครรภ์

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิจัยพบ โยคะช่วยลดเครียดแม่ตั้งครรภ์
              
เป็นสิ่งที่พูดกันปากต่อปากมานาน ว่าการเล่นโยคะนั้นมีผลดีหลายประการสำหรับว่าที่คุณแม่ แต่วันนี้ มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนที่ออกมาเผยเป็นครั้งแรกว่า การเล่นโยคะนั้นสามารถช่วยลดความเครียดให้กับหญิงมีครรภ์ได้จริง และยังช่วยให้พวกเธอมีพลังใจในการต่อกรกับอุปสรรคนานาชนิดมากขึ้นด้วย
เพราะการเกิดความเครียดในระหว่างตั้งครรภ์ไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพของ ว่าที่คุณแม่ เนื่องจากความเครียดอาจทำให้พวกเธอและลูกน้อยในครรภ์เสี่ยงต่อการเกิดปัญหา สุขภาพต่าง ๆ มากมาย เช่น น้ำหนักทารกแรกคลอดน้อยกว่าเกณฑ์ เสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนด หรือการเกิดภาวะครรภ์เป็นพิษ ตลอดจนการเครียดจนไม่สามารถรับมือกับสิ่งที่ตามมาหลังคลอดได้ นั่นจึงเป็นเหตุให้นักวิจัยหลายสำนักพากันมองหาแนวทางบรรเทาความเครียดใน ว่าที่คุณแม่ตั้งครรภ์กันมานาน ทั้งการใช้ยา ฯลฯ
ล่าสุดก็ได้พบว่า การเล่นโยคะ (ด้วยท่าที่ปลอดภัยสำหรับหญิงมีครรภ์) นั้นสามารถช่วยให้จิตใจสงบ และทำให้พวกเธอรู้สึกมีพลังใจมากขึ้นด้วย
มาเรีย มูซิก หัวหน้าคณะวิจัยเผยว่า "เราเคยได้ยินว่า การให้หญิงมีครรภ์เล่นโยคะสามารถลดความเครียดให้กับว่าที่คุณแม่ได้ แต่ยังไม่เคยมีการวิจัยว่า กระบวนการใดของการเล่นโยคะที่ส่งผลช่วยลดความเครียดให้หญิงมีครรภ์ งานวิจัยของเราจึงได้เข้ามารับหน้าที่หาคำตอบในเรื่องนี้ และเป็นหลักฐานชิ้นแรกที่เผยว่า โยคะสามารถช่วยให้จิตใจสงบได้ และอาจนำโยคะมาเป็นทางเลือกในการบำบัด"
จากการทดสอบในผู้หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ระหว่าง 12 - 26 สัปดาห์ และมีสัญญาณของการเกิดภาวะซึมเศร้าให้มาเข้าร่วมคลาสโยคะเพื่อความสงบของ จิตใจ สำหรับหญิงมีครรภ์เป็นเวลานาน 90 นาทีพบว่า พวกเธอสามารถต่อกรกับความเครียดได้มากขึ้นและมีพลังใจมากขึ้น
ทั้งนี้ ปัญหาทางด้านจิตใจในระหว่างตั้งครรภ์ เช่น การเกิดภาวะซึมเศร้า เครียด วิตกกังวลนั้นอาจนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพมากมาย ปัจจัยของการเกิดภาวะซึมเศร้าในระหว่างตั้งครรภ์อาจมาจากการเปลี่ยนแปลงของ ฮอร์โมน แรงกดดันทางสังคม รวมถึงความคาดหวังจากคนรอบข้างที่มีต่อผู้เป็นแม่ ผลก็คือ อาจทำให้ผู้เป็นแม่กลายเป็นคนฉุนเฉียวง่าย เครียด และไม่สามารถรับมือกับความรู้สึกแย่ ๆ เหล่านั้นได้
หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ภาวะซึมเศร้าอาจส่งผลต่อสุขภาพของทั้งแม่และเด็กอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น อาจทำให้มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ ครรภ์เป็นพิษ คลอดก่อนกำหนด หรือมีปัญหาในการเลี้ยงลูกหลังคลอดได้
"โชคไม่ดีที่จำนวนผู้เข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงทีนั้นมีไม่มากนัก ส่วนคนที่รักษาไม่ทันก็ยิ่งทำให้ตนเองและลูกน้อยเสี่ยงมากขึ้น" มาเรีย มูซิกกล่าว
นอกจากนั้น ยังมีหลักฐานชี้ว่า ผู้หญิงไม่รู้สึกสบายใจกับการรักษาแบบดั้งเดิมนัก การใช้เทคนิคใหม่ ๆ เช่น การใช้สมุนไพร หรือการใช้วิธีทำให้ผ่อนคลาย จะเหมาะกับผู้หญิงมากกว่า


ที่มา : หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks