น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

จิตแพทย์ ชี้ แม่มูเซอฆ่าลูกอาการกำเริบเพราะขาดยา | PG&P

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กรมสุขภาพจิต เผยหญิงฆ่าลูกเคยอยู่ รพ.สวนปรุง ชี้อาการกำเริบเพราะขาดยา แจงอาการรุนแรงถึงขั้นพูดจาไม่รู้เรื่องคิดว่าลูกเป็นหมู

กรมจิต ชี้ แม่มูเซอฆ่าลูกอาการกำเริบเพราะขาดยา คิดว่าลูกเป็นหมู

จากกรณีที่แม่ชาวมูเซอฆ่าหั่นศพ บุตรทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นเด็กอายุ 5 ขวบ และ 1 ขวบครึ่งนั้น นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าว ว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นคนไข้เก่าของโรงพยาบาลสวนปรุง แต่ขาดยาจนทำให้มีอาการหลงผิดชั่วคู่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนป่วยคิดว่าลูกเป็นหมู ซึ่งเมื่อทำการรักษาอาการหลงผิดจนดีขึ้น ผู้ป่วยอาจจำได้ว่าได้ฆ่าลูกและอาจจะส่งผลให้มีอาการซึมเศร้าตามมา

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า ในการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการหลงผิดจะดำเนินการเหมือนผู้ป่วยจิตเวชอื่น ๆ แต่จะเพิ่มเติมการประเมินอันตรายต่อคนรอบข้างเพื่อต้องกลับเข้าสู่สังคม ผู้ป่วยรายนี้อาจจะต้องอยู่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลนานเป็นพิเศษแต่ไม่สามารถ ระบุได้ว่าจะใช้เวลานานเท่าใด

 “ปัญหาคือผู้ป่วยรายนี้น่าจะมีอาการกำเริบมาอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ แต่ญาติไม่ได้สนใจ หรือระยะทางจากบ้านมาโรงพยาบาลไกลเกิน จึงไม่ได้เข้ารับการรักษา ซึ่งอาการของผู้ป่วยถือว่ารุนแรงเพราะไม่รู้สึกตัว ว่าได้ทำอะไรผิดปกติหรือผิดธรรมชาติไปบ้าง”นพ.เกียรติภูมิ กล่าว

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า ผู้ป่วยนิติจิตเวชคิดเป็น 50% ของผู้ป่วยจิตเวชทั้งประเทศ ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตทั่วไปที่อยู่ในโรงพยาบาลมีประมาณ 6 แสนราย ทั้งนี้บุคคลทั่วไปสามารถสังเกตอาการผู้ที่มีอาการทางจิตได้ โดยมักจะเป็นคนร่อนแร่พเนจรแต่งกายสกปรก ชอบพูดคนเดียว นอนไม่หลับ ทำกิจวัตรผิดแปลก เช่น จากนอนกลางคืนเป็นนอนกลางวันหวาดระแวงไม่สามารถทำหน้าที่ของตนเองได้ ซึ่งในการรักษาต้องได้รับยาอย่างต่อเนื่องเพราะ 90% ของผู้ที่มีอาการรุนแรงเกิดจากการขาดยา







ที่มา : หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks