น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

คนไทยป่วยโรคหัวใจพุ่งกว่าปีละ 1.7 หมื่นราย

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555


แพทย์ชี้คนไทยป่วยด้วยโรคหัวใจกว่าปีละ 1.7 หมื่นราย ครึ่งหนึ่งจะเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เหตุพฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยน กินอาหารไม่ครบ 5 หมู่ ขาดออกกำลัง พักผ่อนน้อย

คนไทยป่วยโรคหัวใจพุ่งกว่าปีละ 1.7 หมื่นราย

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ กล่าวกรณีนายธราวุธ นพจินดา ผู้สื่อข่าวสายกีฬาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ว่า โรคหัวใจถือเป็นโรคทางพันธุกรรม แม้จะไม่มีปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ร่วมด้วย จากการตรวจสอบประวัติพบว่าพี่ชายของนายธราวุธก็เสียชีวิตด้วยโรคเดียวกัน แต่นายธราวุธ มีอาการโรคหลอดเลือดสมองตีบตัน และเคยเป็นอัมพฤกษ์ร่วมด้วย โอกาสที่จะเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันจึงมีมากขึ้น 

นพ.สุขุม กล่าวต่อว่า คนไทยเป็นโรคหัวใจเยอะมาก ส่วนใหญ่จะเกิดในผู้ชายอายุ 40 ปีขึ้นไป ผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไปหรือหลังวัยหมดประจำเดือน โดยแต่ละปีมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 17,000 ราย ประมาณครึ่งหนึ่งจะเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ทั้งนี้เป็นเพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป  นิยมรับประทานอาหารแบบตะวันตกมากขึ้น ทำให้ได้รับสารอาหารไม่ครบ 5 หมู่ น้ำหนักตัวเกิน ขาดการออกกำลังกาย สูบบุหรี่ ทำงานหนักและพักผ่อนไม่เพียงพอ อีกทั้งยังละเลยการตรวจสุขภาพ ปัจจัยเหล่านี้ทำให้มีโอกาสเป็นโรคหัวใจมากกว่าปกติ 3-4 เท่า ดังนั้นจึงอยากให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวอื่นร่วมด้วย เช่น โรคเบาหวาน ความดัน ไขมันในเลือดสูง โรคกระเพราะ ต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ ต้องกลัวการเป็นโรค และต้องรู้จักอาการของตัวเอง อย่าปล่อยให้อาการรุนแรง

“ที่น่าเป็นห่วงคืออาการลวงทำให้ผู้ป่วยคิดว่าเป็นอาการของโรคอื่น เช่น จุกเสียด  ปวดกราม ปวดไหล่ข้างซ้าย อาการเหล่านี้อาจสัมพันธ์กับอาการหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันเพราะหัวใจมีเส้นเลือดและเส้นประสาทกระจายไปทั่ว และที่น่ากลัวกว่าคือไม่แสดงอาการเลย โดยเฉพาะในผู้ที่เป็นเบาหวาน ดังนั้นหากมีอาการแน่นหน้าอก จุกเหมือนมีอะไรมากดทับจนทำอะไรไม่ได้นานประมาณ 5 นาที ให้รีบไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาทันที” นพ.สุขุม กล่าว

ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์



อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว 
วิตามินบำรุงสายตา น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ เครื่องสำอางค์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ,เสริมความงาม,เสริมสุขภาพ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks