น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

กรมสุขภาพจิต แนะคนไทยดูข่าววันละ 2 ชม. ลดเครียดการเมืองศุกร์ 13

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พบคนไทย 1 ใน 4 เครียดการเมือง! โดยเฉพาะวันศุกร์ 13 ซึ่งเป็นวันที่ศาลฯ อ่านคำวินิจฉัยคดีแก้ รธน.ล้างการปกครอง กรมสุขภาพจิตแนะ ปชช.ดูข่าวไม่เกินวันละ 2 ชม. ลดรับข้อมูลข่าวสารที่รุนแรง และหากิจกรรมคลายเครียด พร้อมฝากสื่องดเสนอข่าวเชิงขัดแย้ง และลดการแสดงความคิดเห็นอย่างรุนแรงในสังคมออนไลน์

กรมสุขภาพจิต แนะคนไทยดูข่าววันละ 2 ชม. ลดเครียดการเมืองศุกร์ 13

วันนี้ (13 ก.ค.) ที่กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ หัวหน้าทีมโฆษกกรมสุขภาพจิต และนายกสมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศไทย กล่าว ถึงกรณีวันศุกร์ 13 ซึ่งเป็นวันที่องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เป็นการล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 หรือไม่ ในเวลา 14.00 น. ว่า ระหว่างรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ความตึงเครียดทางการเมืองย่อมเกิดขึ้น ซึ่งผลการตัดสินจะออกมาอย่างไร ย่อมมีคนพอใจและไม่พอใจเป็นเรื่องปกติ ดังนั้น กรมสุขภาพจิตจึงอยากเตือนประชาชนว่า ไม่ควรเครียดกับการเมืองมากนัก เนื่องจากปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปี 2553 นั้น กรมสุขภาพจิตพบว่า ประชาชนมีปัญหาความเครียดกับการเมืองมาก โดยมีอัตราความเครียดระหว่างผู้หญิงผู้ชายเท่ากัน ซึ่งอาการของความเครียดนั้นจะรุนแรงมากขึ้นตามสถานการณ์ความรุนแรงทางการ เมือง

"เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความเครียด ประชาชนควรดูข่าวไม่เกินวันละ 2 ชั่วโมง และลดการรับข้อมูลข่าวสารที่รุนแรง ส่วนคนที่มีความเครียดรุนแรงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องลดอารมณ์รุนแรงนั้นลง เช่น ลดการรับข้อมูลข่าวสารที่กระตุ้นให้เกิดอารมณ์โกรธ หากิจกรรมคลายเครียด เช่น ออกกำลังกาย สวดมนต์ นั่งสมาธิ อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนในชุมชนที่มีความเครียด ทางการเมืองสูงเราควรให้บุคคลที่มีความเครียดสูงเหล่านั้น ซึ่งในระดับสังคมก็ต้องช่วยกัน เช่น สื่อต้องไม่ควรนำเสนอข่าวที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งให้ในเสนอในลักษณะการหา ทางออก เครือข่ายสังคมออนไลน์ควรลดการแสดงความคิดเห็นที่มีแนวโน้มการขาดการควบคุม ตัวเอง และทุกคนช่วยกันทำให้ปัญหาผ่านไปลดการเผชิญหน้า" นายกสมาคมจิตแพทย์ฯ กล่าว

ด้าน นพ.มล.สมชาย จักรพันธุ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กล่าว ว่า ความเครียดเป็นปฏิกิริยาอัตโนมัติดังนั้นคนที่เครียดนานๆ มีผลต่อร่างการ เช่น การนอนไม่หลับทำให้ร่างกายทรุดโทรม ซึ่งปัจจุบันสังคมไทยมีการแบ่งแยกที่ชัดเจนมีความเห็นที่ต่างกันจนเกิดเป็น ความขัดแย้ง ดังนั้น ตนจึงห่วงเรื่องสุขภาพจิตของประชาชน และห่วงเรื่องความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในสังคมไทย ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่าคนไทย 1 ใน 4 มีความเครียด ดังนั้น เราควรช่วยกันหาทางออกเรื่องความแตกแยกเพื่อลดปัญหาความเครียด ทั้งนี้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเราจะพบปัญหาคนป่วยทางจิตชอบทำร้าย ร่างกายผู้อื่น ด้วยเหตุนี้เวลาอยู่ในที่สาธารณะเราควรมีความระมัดระวังให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเราพบคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตเราสามารถแจ้งให้ทางตำรวจทำการจับกุม เพื่อนำไปบำบัดได้ด้วย พ.ร.บ.ของกรมสุขภาพจิต ที่กำหนดไว้เฉพาะเกี่ยวกับการควบคุมคนมีปัญหาทางจิตให้เข้ารับรักษาโดยที่ ผ่านมาก็มีการใช้ พ.ร.บ.ตัวนี้ควบคุมผู้ป่วยทางจิตมาบำบัดแล้วหลายร้อยราย





ที่มา : หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks