น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

นั่งเครื่องบิน-เล่นคอมฯ นาน เสี่ยงลิ่มเลือดอุดตัน

วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นั่งเครื่องบิน-เล่นคอมฯ นาน เสี่ยงลิ่มเลือดอุดตัน

เตือนภัยใกล้ตัว นั่งเครื่องบิน ทำงานหน้าคอมฯ นาน เสี่ยงลิ่มเลือดอุดตัน อุทาหรณ์จาก สาวไอริช บินเที่ยวไทย เกิดป่วยมือเท้าอ่อนแรง หวิดเป็นอัมพาต หมอชี้นั่งนานเกิน ดื่มน้ำน้อย
เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่ต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลด้วยการขึ้นเครื่องบิน หลังนักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์ วัย 22 ปี ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองไทยเพียง 1 วัน เกิดอาการป่วยกะทันหัน มือ เท้าอ่อนแรง ปากเบี้ยว พูดไม่ได้ โชคดีถึงมือหมอทัน มิฉะนั้นอาจถึงอัมพาต ซึ่งเมื่อเข้ารับการรักษาพบว่า สาวไอริชคนดังกล่าวนั่งเครื่องบินเป็นเวลานาน โดยไม่เคลื่อนไหวร่างกาย และดื่มน้ำน้อย จึงเกิดอาการลิ่มเลือดอุดตัน
สำหรับอาการลิ่มเลือดอุดตัน ปกติจะพบในผู้ป่วยอายุ 50 ปีขึ้นไป หรือผู้ที่สูบบุหรี่ เป็นเบาหวาน แต่สำหรับผู้ที่มีอายุน้อย ไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรง ก็สามารถเป็นได้ ซึ่งหากต้องอยู่ในที่แคบๆ มากกว่า 3 ชั่วโมง ควรลุกเดินบ้างเพื่อไม่ให้เส้นเลือดถูกกดทับนานเกินไป พร้อมทั้งดื่มน้ำมากๆ
นอกจากนี้ ในกลุ่มของผู้ที่ต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ ก็มีโอกาสที่จะเกิดอาการลิ่มเลือดอุดตันได้เช่นกัน เนื่อจากไม่ได้มีการขยับร่างกาย ซึ่งนักวิจัยที่ประเทศนิวซีแลนด์พบว่าการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลาหลายๆ ชั่วโมง อาจทำให้เลือดแข็งตัวเป็นก้อนลิ่ม เป็นอันตรายถึงตายได้ ลักษณะคล้ายๆ กับการเกิดอาการที่เรียกว่า DVT (Deep Vein Thrombosis)
แนะนำผู้ที่นั่งทำงาน หรือเล่นคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้  ให้พยายามกระดิกนิ้วเท้า และข้อเท้า และดื่มน้ำมากๆ โดยไม่ควรดื่มอัลกอฮอล์ รวมทั้งให้ลุกขึ้นและยืดขาอย่างน้อยๆ ชั่วโมงละ 1 ครั้ง
ผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ใช้โน้ตบุ๊กคอมพิวเตอร์จะเสี่ยงต่ออาการผิดปกติดังกล่าวเป็น 2 เท่า ซึ่งรวมไปถึงผู้ใช้โน้ตบุ๊กขณะโดยสารเครื่องบินราคาราคาประหยัด ซึ่งมีพื้นที่แคบ ก็เสี่ยงกับอาการนี้เช่นกัน


ที่มา : อินโฟเควสท์  


PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks