น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

วิธีการการใช้ยาอย่างถูกวิธี จากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หลังจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ประสบความสำเร็จในการรณรงค์ให้ประชาชนในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ยกเว้นกรุงเทพมหานคร นำยาเก่าที่ไม่ใช้แล้วไปคืนเจ้าหน้าที่แลกกับไข่สดกลับไปปรุงอาหารกินที่ บ้าน และได้รับการตอบรับอย่างดีได้ยาคืนกว่า 37 ล้านเม็ด และขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น

ร่างกายฟิต ตามชนิดของงาน

อีกด้านหนึ่ง นพ.นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ข้อมูลว่า การใช้ยาที่ถูกต้องยังเป็นเรื่องสำคัญที่ สธ.จะต้องรณรงค์ให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน ทั้งนี้เพื่อให้การใช้ยาไม่ก่อเกิดอันตรายต่อสุขภาพ คือ ต้องกินยาตามแพทย์สั่ง โดยเฉพาะยาปฏิชีวนะที่รักษาโรคติดเชื้อ จะต้องกินจนครบตามจำนวนที่แพทย์สั่ง เพื่อป้องกันเชื้อโรคดื้อยา ซึ่งหากดื้อยาแล้วจะทำให้ต้องใช้ยาที่แรงขึ้น ราคาแพงขึ้น

ส่วนผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคจิต ฯลฯ หากกินยาไม่ต่อเนื่อง อาจเกิดอาการกำเริบหรือเกิดโรคแทรกซ้อนตามมา เป็นอันตรายถึงชีวิตหรือพิการได้

ทั้งนี้ ในการเก็บรักษายา ควรเก็บไว้ในขวด แผง หรือซองตามที่ได้รับมา เก็บให้พ้นมือเด็ก ไม่ถูกแสง ความร้อน และความชื้น ไม่เก็บไว้ในรถยนต์ เพราะความร้อนจะทำให้ยาเสื่อมสภาพเร็ว ยาที่ต้องเก็บไว้ในตู้เย็นให้ใส่ในช่องธรรมดา ไม่ใส่ช่องแช่แข็ง และต้องตรวจดูยาที่หมดอายุ หรือเสื่อมสภาพ สำหรับยาที่ไม่มีฉลาก หรือฉลากลบเลือน ไม่ชัดเจน ให้เก็บทิ้งทันที







ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน  

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks