น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

สธ.ศึกษาตำรายาเบ็ญจามฤต ใช้สมุนไพรบำบัดผู้ป่วยมะเร็ง

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


สธ.ศึกษาตำรายาเบ็ญจามฤต ใช้สมุนไพรบำบัดผู้ป่วยมะเร็ง

นางปารัณกุล ตั้งสุขฤทัย รองผู้อำนวยการ (ฝ่ายวิชาการ) สถาบันวิจัยการแพทย์แผนไทย กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ปัจจุบันยาสมุนไพรถือเป็นอีกทางเลือกในการบำบัดผู้ป่วยมะเร็ง โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ผ่านการรักษาแพทย์แผนปัจจุบันมีจำนวนมาก การที่จะนำมาใช้เป็นสูตรตำรับยาแพทย์แผนไทยจำเป็นต้องผ่านการวิจัยให้แน่ชัด เสียก่อน ล่าสุดสถาบันวิจัยการแพทย์แผนไทยได้นำสูตรยาสมุนไพรโบราณที่เรียกว่า เบญจามฤต ซึ่งเป็นสูตรยาในคัมภีร์แพทยศาสตร์สงเคระห์ ประกอบด้วยมหาหิงคุ์ ยาดำบริสุทธิ์ รงทอง มะกรูด ขิงแห้ง ดีปลี พริกไทย รากทนดี และดีเกลือ มาทำการศึกษาถึงประสิทธิถาพและความปลอดภัยของสูตรยาดังกล่าว
นางปารัณกุล กล่าวอีกว่า ตำรับยาเบญจามฤตทีสรรพคุณในการต้านเซลล์มะเร็ง ซึ่งในการประชุมผู้ทรงคุณวุฒิด้านการแพทย์แผนไทยที่ผ่านมา มีผู้รายงานว่าตัวยาดังกล่าว สามารถใช้รักษาโรคมะเร็งตับได้ เนื่องจากพบสารสำคัญที่ได้จากรงทองว่ามีฤทธิ์ต้านเซลล์มะเร็ง เพื่อยืนยันว่าผลดังกล่าว สถาบันวิจัยการแพทย์แผนไทยจึงจัดทำการศึกษาตั้งแต่ปี 2554 โดยได้ร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลการทดสอบในระดับหลอดทดลองพบว่า มีประสิทธิภาพต้านเซลล์มะเร็ง เหลือเพียงการศึกษาในสัตว์ทดลองคาดว่าอีก 2 ปีจะแล้วเสร็จก่อนจะทดสอบในระดับคลินิก หรือในมนุษย์ภายในต้นปี 2556 ต่อไป
"แม้จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนไทยเชื่อว่าตำรับยาเบญจามฤตจะฆ่า เซลล์มะเร็งตับได้ แต่ในการทดลองครั้งนี้จะมุ่งไปที่มะเร็งท่อน้ำดีแทน เนื่องจากการเกิดมะเร็งตับมีหลายสาเหตุ การบำบัดรักษาค่อนข้างควบคุมปัจจัยต่างๆ ยาก แต่มะเร็งท่อน้ำดีจะอยู่ใกล้กับตับ และข้อมูลที่ผ่านมาพบว่าอัตราการรอดชีวิตก็มากกว่า ซึ่งด้วยปัจจัยต่างๆ จะทำให้ผลการศึกษาน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น" นางปารัณกุล กล่าว


ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks