น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

กางร่มกันฝนขณะขี่ จยย.เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุถึงตาย

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สธ.เตือนกางร่มกันฝนขณะขี่ จักรยานยนต์ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุถึงตาย เพราะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายจากร่มบังตาหรือลมพัดหอบร่มปลิว รถเสียหลักและศีรษะฟาดพื้น

กางร่มกันฝนขณะขี่จยย.เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุถึงตาย

นายวิทยา บุรณศิริ รมว.กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ในช่วง ฤดูฝนนี้ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีความเป็นห่วงผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งข้อมูลของกรมการขนส่ง มีผู้ใช้รถประเภทนี้มากถึง 18 ล้านกว่าคัน เฉลี่ยบ้านละ 1 คัน พฤติกรรมที่น่าห่วง คือ การกางร่มกันฝนขณะขับขี่หรือซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ ทั้งคนขับกางเองหรือผู้ซ้อนท้ายกางให้ ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก เพราะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายจากร่มบังตาหรือลมพัดหอบร่มปลิว รถเสียหลักและศีรษะฟาดพื้น ทำให้เสียชีวิตหรือพิการตลอดชีวิต

นายวิทยา กล่าวต่อไปว่า ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์และกางร่มฝ่าสายฝนและลมที่พัดแรง จะทำให้ร่มบังตาคนขับ เกิดอุบัติเหตุรถล้มรถเสียหลักลงข้างทางหรือไปชนท้ายผู้อื่น ร่มอาจหัก หรือปลิวไปโดนผู้อื่น หรือลมพัดหอบร่มจนให้รถเสียหลัก นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ที่ถือร่ม ต้องบังคับรถมือเดียว เมื่อถนนลื่นจึงไม่สามารถ ประคับประคองรถและก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้

"ขอให้ประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ใส่เสื้อกันฝนหรือสวมเสื้อแจ๊กเกต ผ้าร่มแบบกันฝนได้แทนการกางร่มกันฝนและสวมหมวกกันน็อกแบบมีหน้ากาก เพื่อช่วยป้องกันศีรษะเปียกและฝนสาดเข้าใบหน้า เข้าตา หากไม่มีเสื้อกันฝน ให้เตรียมเสื้อผ้าแห้งใส่ถุง ไปเปลี่ยนที่ทำงาน หากเป็นไปได้ควรหยุดรถหลบฝน รอให้ฝนซาหรือ หยุดตกก่อนแล้วค่อยเดินทางต่อ เพื่อความปลอดภัย" นายวิทยา กล่าว

ทั้งนี้ สถิติการเกิดอุบัติเหตุจราจรของสำนักระบาดวิทยา กรม ควบคุมโรค เดือนมกราคม-ธันวาคม 2553มีผู้เสียชีวิต 10,409ราย บาดเจ็บ 567,701ราย โดยข้อมูลระบบการเฝ้าระวังการบาดเจ็บระดับชาติ (IS) พบว่าสัดส่วนผู้บาดเจ็บเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ถึงร้อยละ 82.58โดยผู้บาดเจ็บรุนแรงที่ไม่สวมหมวกนิรภัยถึงร้อยละ 85.73


ที่มา:หนังสือพิมพ์แนวหน้า
PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks