น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

"แผนสุขภาวะผู้หญิงและความเป็นธรรมทางเพศ" เพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้หญิงทั่วประเทศ

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เปิดตัวแล้วที่ภาคเหนือเป็นภาคแรก สำหรับเวทีแนะนำแผนงานสุขภาวะผู้หญิงและความเป็นธรรมทางเพศที่จ.เชียงใหม่ โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การรวมตัวกันของภาคีเครือข่ายกว่า 30 องค์กรที่มาจากหลายจังหวัดอาทิเชียงใหม่เชียงรายลำปางแม่ฮ่องสอนและลำพูน แสดงให้เห็นว่าแผนงานสุขภาวะผู้หญิงฯได้รับความสนใจและความเชื่อมั่นเพราะ เกิดจากความตั้งใจของสสส. ที่อยากเห็นผู้หญิงทุกคนได้รับความเป็นธรรมในเรื่องเพศการใช้ชีวิตในสังคม ได้อย่างปกติโดยไม่ถูกทำร้ายทั้งด้านร่างกายและจิตใจและให้ความสำคัญใน เรื่องที่ผู้หญิงจะได้รอบรู้และหันมาเป็นผู้ร่วมสร้างความตระหนักเพื่อทำให้ ผู้หญิงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
กิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงานเปิดตัวแผนงานสุขภาวะผู้หญิงฯ ดังกล่าวประกอบด้วยการแนะนำตัวภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมขับเคลื่อนกับสสส.  โดยคุณวราภรณ์ แช่มสนิท ผู้จัดการแผนงานสุขภาวะ ได้ชี้แจงเรื่องความเป็นธรรมในเรื่องเพศแนวทางที่แผนงานสุขภาวะผู้หญิงฯชี้ ชวนให้ผู้หญิงกลุ่มต่างๆ ได้เห็นความสำคัญของการเข้าถึงสุขภาวะเรียกร้องให้สังคมต้องมีความเสมอภาค และเป็นธรรมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะความเป็นธรรมทางเพศในมุมที่อาจไม่เคยคิดมาก่อน
"ดังนั้นการทำงานสร้างเสริมสุขภาวะของผู้หญิงจึงจำเป็นที่ภาคส่วนต่างๆใน สังคมจะต้องร่วมมือกันสร้างเงื่อนไขและสภาพแวดล้อมทางสังคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจ และการเมืองให้เอื้อต่อการสนับสนุนความเป็นธรรมทางเพศและความเป็นธรรมด้าน อื่นๆโดยคำนึงถึงสถานการณ์และความจำเป็นในชีวิตที่แตกต่างหลากหลายของผู้ หญิงกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่ยากลำบาก" ผู้จัดการแผนงานสุขภาวะผู้หญิงฯ กล่าวตอนหนึ่ง
คุณวราภรณ์ยังเล่าต่ออีกว่า แผนงานสุขภาวะผู้หญิงฯ ที่กำลังเริ่มขับเคลื่อนนี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมศักยภาพความเข้มแข็งของ ผู้นำในการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาวะผู้หญิงและความเป็นธรรมทางเพศให้สามารถขับ เคลื่อนงานได้อย่างมีพลังโดยเน้นยุทธศาสตร์การดำเนินงาน 3 ด้านหลักคือการจัดการความรู้ด้านยุทธศาสตร์การทำงานสานพลังบุคคลและองค์กร ที่ทำงานในประเด็นสุขภาวะผู้หญิงฯและการพัฒนาและสนับสนุนงานสื่อสารสาธารณะ ระดับท้องถิ่นจนถึงระดับประเทศ
ในวันเปิดตัวดังกล่าวทีมแผนงานได้จัดกิจกรรมกลุ่มย่อยระดมสมองโดยในช่วง แรกมีการแลกเปลี่ยนแบ่งปันเป้าหมายการทำงานขององค์กรที่ตนเองสังกัดหลักการ สำคัญและเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานความท้าทายที่เกิดขึ้นจากการทำงานความ สำเร็จและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในกลุ่มเป้าหมายโดยมีภาคีภาคส่วนต่างๆ เข้ามาช่วยกันอภิปรายและแลกเปลี่ยนโดยมีการประมวลผลแล้วนำมาวิเคราะห์ผลร่วม กันอีกครั้ง กิจกรรมต่อมาเป็นการจัดกลุ่มย่อยของแต่ละจังหวัดและร่วมกันวิเคราะห์ปัญหา ที่เกี่ยวกับผู้หญิงและความเป็นธรรมทางเพศแลกเปลี่ยนแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ คาดหวังจะได้เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนต่อไป
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อ แผนงานสุขภาวะผู้หญิงและความเป็นธรรมทางเพศ ได้ที่ห้อง 410 อาคารประชาสังคมอุดมพัฒน์มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170  ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนนี้ - มิ.ย.56 แผนงานจะจัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างแกนนำการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาวะผู้ หญิงและความเป็นธรรมทางเพศติดต่อขอรายละเอียดหลักสูตรและใบสมัครเข้าร่วมการ อบรมได้ที่คุณน้ำทิพย์เกตุสัมพันธ์ผู้ประสานงานแผนงานสุขภาวะผู้หญิงฯ โทรศัพท์ 081-736-6532  โทรสาร 02-441-9977  อีเมลล์ womenwellbeingprogram@gmail.com เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึง 3 สัปดาห์ก่อนวันแรกของการอบรมแต่ละครั้ง
จึงขอเชิญชวนบุคคลและองค์กรที่สนใจสมัครเข้าร่วมอบรมหรือร่วมขับเคลื่อน งานโดยเปิดกว้างรับองค์กรในภาคส่วนต่างๆทั้งองค์กรพัฒนาเอกชนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรอิสระองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฯลฯ ซึ่งมีผู้หญิงเป็นผู้รับบริการหรือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญอยู่แล้วสามารถ เข้าร่วมขับเคลื่อนพัฒนาแผนงานนี้ให้เกิดเป็นรูปธรรมมากขึ้น
ถ้าต้องการเห็นผู้หญิงทุกกลุ่มได้รับความเป็นธรรมสามารถใช้ชีวิตในสังคม ได้อย่างปกติสุข ไม่ถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ เชิญท่านตัดสินใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมไทย ร่วมกับแผนงานสุขภาวะผู้หญิงและความเป็นธรรมทางเพศ สสส. เพื่อร่วมกันสานฝันให้เป็นจริงในเร็ววัน


ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks