น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

ว่านมหากาฬ แก้เริมงูสวัด | PG&P

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

         โรคเริม เป็นอีกโรคหนึ่งที่มีคนเป็นกันเยอะ เป็นแล้วปวดแสบปวดร้อน บางคนเป็นในที่ลับต้องไปพบแพทย์ให้ช่วยรักษา
       ในทางสมุนไพร ตำรายาแผนไทยระบุว่า ให้เอา ใบสด ของ “ว่านมหากาฬ” หรือ รวมกับรากสด กะจำนวนพอประมาณ หรือตามแต่จะหาได้ตำพอละเอียดพอกบริเวณที่เป็นเริม หรือเป็นงูสวัด จะช่วยถอนพิษปวดแสบปวดร้อนและทำให้เริมหรืองูสวัดแห้งและหายได้ รากเดี่ยว ๆ ชนิดสดของ “ว่านมหากาฬ” ยังนำไปต้มน้ำดื่มเป็นยาแก้ไข้ได้อีกด้วย นิยมใช้กันมาแต่โบราณแล้ว
       ว่านมหากาฬ หรือ GYNURA PSEUDO CHINA DC.VAR.HISPIDA THY. อยู่ในวงศ์ COMPOSITAE เป็นไม้ล้มลุกมีรากใหญ่สามารถเลื้อยยาวไปตามพื้นดิน ลำต้นอวบน้ำชูยอดตั้งขึ้น ใบเป็นใบเดี่ยวออกเรียงสลับเวียนรอบลำต้น ใบเป็นรูปใบหอก ขอบใบหยักห่างๆ หลังใบเป็นสีม่วงเข้ม มีขน เส้นใบสีเขียว ท้องใบเป็นสีเขียวแกมสีเทา ยอดอ่อนมีขนละเอียดหนาแน่น เวลามีใบดกสีสันของใบจะสวยงามน่าชมมาก
       ดอก ออกเป็นช่อที่ปลายยอด ลักษณะดอกคล้ายดอกดาวเรืองมีกลีบดอกเป็นสีเหลืองทอง เวลามีดอกดกและดอกบานพร้อมกันทั้งต้นจะดูสวยงามมาก “ผล” เป็นผลแห้งไม่แตกอ้ามีเมล็ดเยอะดอกออกตลอดปี ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ด ปัจจุบัน “ว่านมหากาฬ” มีขาย ที่ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ
       ปลูกได้ในดินทั่วไป เป็นไม้ชอบแดดไม่ชอบน้ำท่วมขัง นอกจากจะปลูกเป็นพืชสมุนไพรแล้ว ยังนิยมปลูกเป็นไม้ประดับอีกด้วย เนื่องจากใบและดอกมีสีสันงดงามนั่นเอง ชาวจีนเรียกอังตังปึง หรือ อังตั้งปี๊ บางพื้นที่เรียก ผักกาดนกเขา ผักกาดกบ และ คำโคก   


ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks