น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

มาปล่อยวางความโกรธเพื่อสุขภาพกันเถอะ | PG&P

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มาปล่อยวางความโกรธเพื่อสุขภาพกันเถอะ
เมื่อเอ่ยถึงการเป็นคนโกรธง่าย หรือก็คือ "ใจ" ถูกกระทบได้ง่ายมากจากสิ่งต่าง ๆ รอบตัวนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีนิสัยเช่นนี้อาจทำให้ชีวิตของใครหลายคนเจอปัญหาได้บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินสะดุดหินหกล้มก็โกรธหิน ขับรถตกหลุมก็โกรธคนทำถนน ฝนตกก็โกรธฟ้า ราคาทองร่วงก็โกรธรัฐบาล ฯลฯ สุดท้ายคนเหล่านี้ก็ต้องหาทางโวยวายออกมา
แต่อีกสิ่งหนึ่งที่คนมักโกรธอาจยังไม่ทราบก็คือ อันตรายที่จะเกิดแก่สุขภาพของตนเองจากการสะสมความโกรธเอาไว้มาก ๆ เมื่อนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียค้นพบว่า คนที่ไม่สามารถ "ปล่อยวาง" ความโกรธได้นั้น อาจต้องพบกับภาวะความดันโลหิตเพิ่มสูงอย่างรวดเร็วได้ และหากคนเหล่านั้นเป็นคนที่มีปัญหาสุขภาพ เช่น ป่วยด้วยโรคหัวใจ โรคเส้นเลือดอุดตัน ก็อาจมีอันตรายต่อสุขภาพได้นั่นเอง
การวิจัยครั้งนี้ได้ทดสอบกับอาสาสมัครกว่า 200 คนที่ติดตั้งเครื่องวัดความดันโลหิต และอัตราการเต้นของหัวใจ โดยแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม เริ่มแรก อาสาสมัครทั้งหมดถูกกำหนดให้คิดถึงการที่พวกเขาถูกทำร้าย หรือถูกกระทำรุนแรงโดยเพื่อนของพวกเขาเอง จากนั้น อาสาสมัครกลุ่มแรกจะถูกกระตุ้นให้คิดถึงความโกรธที่เกิดขึ้น ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งถูกกระตุ้นให้คิดบวก และพยายามให้อภัย การทดสอบนี้ใช้เวลา 5 นาที จากนั้นจะมีการหันเหความสนใจของอาสาสมัครจากการคิดถึงเรื่องราวต่าง ๆ
ผลก็คือ กลุ่มที่ถูกกระตุ้นให้เกิดความโกรธนั้นมีการเพิ่มขึ้นของความดันโลหิตสูงสุด เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ถูกกระตุ้นให้อภัย ซึ่งในระยะยาว อาจทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อสุขภาพสำหรับผู้ที่ป่วยด้วยโรคหัวใจ หรือเส้นเลือดอุดตันได้
ดังนั้น ถ้าหากทำได้ การให้อภัย ไม่โกรธ ไม่เกลียดผู้ที่กระทำไม่ดีต่อเรา อาจเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่เราในฐานะมนุษย์จะสามารถมอบให้แก่ตนเองได้อีกทาง หนึ่งด้วย


ที่มา : หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks