น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

เตรียมศึกษาเคสตัวอย่างพิสูจน์ “นวดไทย” ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ | PG&P

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เตรียมศึกษาเคสตัวอย่างพิสูจน์ “นวดไทย” ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ

กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯ เตรียมศึกษาเคสตัวอย่างพิสูจน์ความเชื่อ นวดไทยช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ พร้อมรวมตำรานวดไทยรักษาโรคเซ็กซ์เสื่อม ด้าน “จีน-อินโดนีเซีย” สนใจฟังปากต่อปากใช้บริการนวดปลุกเซ็กซ์

นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมานพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงการนวดแผนไทยที่เชื่อว่าช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ หรือช่วยรักษาโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ ว่า ในระดับภูมิปัญญาชาวบ้านก็มีการพูดเป็นตำรับตำราอยู่ แต่ไม่ชัดเจน ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่ ล่าสุดตนได้มอบหมายให้ทางกลุ่มงานการนวดไทย สถาบันการแพทย์แผนไทย หน่วยงานในสังกัดของกรมฯ ทำงานร่วมกับทางโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เก็บรวบรวมข้อมูลเรื่องนี้ ว่า มีการนวดในลักษณะนี้มากน้อยแค่ไหน และมีเป็นตำรับตำราจริงหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้คงต้องใช้เวลา ก่อนจะมาพิจารณาว่าจะมีการศึกษาถึงประสิทธิภาพของการนวดไทยว่า ช่วยรักษาหรือเสริมสมรรถภาพทางเพศได้จริงหรือไม่จริง

“การศึกษาเรื่องนี้ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เนื่องจากต้องมีการเก็บรวมรวมเคสตัวอย่างที่เคยใช้วิธีนวดดังกล่าว ซึ่งค่อนข้างยาก เพราะที่ผ่านมาการนวดแบบนี้จะไม่ค่อยมีใครกล้าเปิดเผย ถือเป็นเรื่องส่วนตัว หมอนวดก็ไม่มีการเก็บตัวอย่างเคส ทำให้ไม่ทราบว่าในแต่ละปีมีคนมารักษาโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศด้วยการนวดมากน้อยแค่ไหน ดังนั้น การจะศึกษาว่าการนวดแผนไทยช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศได้จริงหรือไม่ จึงต้องมีข้อมูลที่น่าเชื่อถือจริงๆ” อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯ กล่าว

นพ.สุพรรณ กล่าวอีกว่า ระหว่างที่ยังไม่มีผลการวิจัยที่ชัดเจนถึงประสิทธิภาพ อยากฝากเตือนไปยังผู้ที่สนใจและต้องการนวดทุกคน ซึ่งไม่ได้เฉพาะเรื่องการนวดเพื่อเสริมสมรรถภาพทางเพศเท่านั้น อยากให้พึงระวัง หากต้องการนวดควรเลือกหมอนวดที่ผ่านมการฝึกอบรมจากกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯ ซึ่งจะมีใบรับรองให้ โดยจะต้องผ่านการอบรมอย่างน้อย 300 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยจริงๆ เนื่องจากปัจจุบันมีหมอนวดที่ไม่มีความเชี่ยวชาญอยู่มาก อาจถูกหลอกให้นวด ซึ่งเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา และยังเสี่ยงไม่ปลอดภัยต่อร่างกายอีก

แหล่งข่าวภายในงานเสวนาองค์ความรู้ด้านวิชาการการแพทย์ไทย และการแพทย์ทางเลือก ที่โรงแรมโกลเด้นดราก้อน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ให้ข้อมูลว่า จริงๆ การนวดรักษาโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรือกระตุ้นให้อวัยวะแข็งตัวเร็ว และนานขึ้นนั้น มีการนวดลักษณะนี้จริง เพียงแต่จะไม่แพร่หลายในหมู่หมอนวดพื้นบ้านเท่าไรนัก เป็นการบอกเล่ากันปากต่อปาก ซึ่งมีชาวต่างชาติทั้งจีน อินโดนีเซีย มารับบริการ แต่มากแค่ไหนไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม ในทางการแพทย์แผนไทย นวดที่ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศยังไม่มีตำรับตำราที่ชัดเจน มีเพียงการนวดที่ช่วยเรื่องต่อมลูกหมากโตมากกว่า โดยการนวดลักษณะนี้เชื่อว่า ไม่ใช่โรคต่อมลูกหมากโต แต่อาจเกิดจากการไหลเวียนของเลือดไม่ดี จึงไปนวดกระตุ้นทำการรักษานั้นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยฯ เตรียมจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 9 ในวันที่ 5-7 กันยายน 2555 ที่ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยหัวข้อหลักปีนี้เน้นเรื่อง “นวดไทย มรดกไทย สู่มรดกโลก” ซึ่งในงานจะมีการเสวนาถึงการนวดไทยกับปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศด้วย



ที่มา: หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการ

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks