น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

กลิ้งกลางดง...ยาอายุวัฒนะบำรุงกำลัง

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555


กลิ้งกลางดง  สมุนไพรที่มีชื่อเรียกหลากหลาย เช่น บอระเพ็ดพุงช้าง กลิ้งกลางดาน แมวดิน เครือคำเถื่อน เป็นไม้เลื้อยที่มีขนาดใหญ่เจริญเหนือพื้นดิน และมักจะมีลำต้นที่เป็นไม้เนื้อแข็งมีเปลือกหนาต่อขึ้นมาจากหัว
ลำต้นที่ยังอ่อนมีลักษณะ เป็นไม้ล้มลุก แห้ง และเป็นร่องตามแนวยาวแผ่นใบรูปไข้กว้าง โคนใบคล้ายรูปหัวใจ คล้ายใบกระท่อมเลือด แต่เมื่อหักก้านใบไม้พบยางสีแดงดอกออกเป็นช่อคล้ายซี่ลมเหนือง่ามใบผลเป็นแบบมีเนื้อเมล็ดเดียว แข็ง รูปไข่กลับ
โบราณมีการใช้กลิ้งกลางดงที่น่าสนใจ คือ ใช้แก้ปวดขา เข่า ตะคริว นำหัวกลิ้งกลางดงมาฝานต้มอาบ แต่ก่อนอาบต้องเอาน้ำที่ต้มมาตักดื่มสักสามฝ่ามือ ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ฝานหัวตากแห้ง ปั้นเป็นลูกกลอน ขนาดเท่าลูกมะเขือพวง ทานวันละ 1  เม็ดก่อนนอน , ใช้แก้โรคกระเพาะ และฟกบวม
โดยใช้กระท่อมเลือดกลิ้งกลางดง โคนกล้วยตีบ ฝานตากแดดให้แห้งบดผสมกัน ใส่น้ำร้อนดื่ม หมอพื้นบ้านมักใช้กลิ้งกลางดง เป็นยาคู่กับกระท่อมเลือด โดยใช้เข้าตำรับยาหลายตำรับ เช่นยาอายุวัฒนะ แก้เบาหวานบำรุงร่างกาย รักษาฝีในปอด แก้โรคกระเพาะ ทำให้หลับสบาย การวิจัยในสมัยใหม่ เราพบว่า กลิ้งกลางดงมีสารยับยั้งระบบประสาทที่เกี่ยวกับการกระตุ้น มีฤทธิ์ลดการหดเกร็งของลำไส้ ลดความดัน ต้านเนื้องอก ต้านการฝังตัวของตัวอ่อนในมดลูก



ที่มา: หนังสือพิมพ์พิมพ์ไทย โดย คเนพร พิทักษ์พงศ์
PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks