น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

"กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ" เที่ยวสงกรานต์ปลอดโรค | PG&P THAI

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข แนะประชาชนดูแลสุขภาพตนเอง ย้ำรับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ใช้ช้อนกลาง เมื่อต้องรับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่น ล้างมือทุกครั้งก่อนและหลังรับประทานอาหาร และหลังใช้ส้วม โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงหน้าร้อน
นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุขอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ประชาชนส่วนใหญ่ จะเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งจับจ่ายใช้สอยสินค้า ทั้งอาหารสด อาหารแห้ง และอาหารปรุงสำเร็จเพื่อนำมาปรุงประกอบอาหารรับประทานภายในครอบครัว
เพื่อเป็นการป้องกันโรค กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขจึงเร่งพัฒนาตลาดสด ร้านอาหาร และแผงลอยจำหน่ายอาหารให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานโดยเฉพาะ ผู้ประกอบการต้องมีความ ตระหนักด้านสุขลักษณะ ความสะอาด เช่น การใช้ที่คีบหยิบจับอาหารแทนมือ การแต่งกายต้องสะอาดโดยสวมหมวกคลุมผมและผ้ากันเปื้อน
สำหรับประชาชนก็ควรมีพฤติกรรมที่ถูกต้องและเหมาะสม เลือกรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่เสมอหรืออุ่นอาหารทุกครั้งก่อนนำมารับประทาน ใช้ช้อนกลางทุกครั้งเมื่อต้องรับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่น ก่อนและหลังรับประทานควรล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำและสบู่
โดยหากนำอาหารมาปรุงประกอบเองที่บ้าน ต้องล้างผักผลไม้ให้สะอาด ด้วยการใช้น้ำก๊อกไหลผ่านผักสดนานอย่างน้อย 2 นาทีร่วมด้วยการใช้สาร ละลายอื่นๆ เช่น เกลือละลายน้ำ น้ำส้มสายชู น้ำยาล้างผัก หลังจากนั้นจึงนำผักมาล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งเพื่อลดสารเคมีติดค้าง ไม่ควรสูบบุหรี่หรือนำมือที่เปื้อนเนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ และเปลือกไข่ที่มีมูลสัตว์เปื้อนมาจับต้องจมูก ตา ปาก ควรแยกเขียง สำหรับหั่นอาหารสุก อาหารดิบ ผัก ผลไม้
"นอกจากนี้ ประชาชนควรดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอหรือเริ่มต้นใส่ใจสุขภาพของตนเอง ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคและการออกกำลังกาย ควรเลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ลดปริมาณอาหาร  รสหวานจัด คือ บริโภคน้ำตาล ไม่เกิน 4 - 6 ช้อนชาต่อวัน ลดอาหารรสเค็มควรบริโภคเกลือน้อยกว่า 1 ช้อน ชาต่อวัน อาหารประเภททอดและอาหารที่มีไขมันสูง อาหารสุก ๆ ดิบ ๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่งานเลี้ยงสังสรรค์จะเต็มไปด้วยเมนูที่เป็น แป้ง น้ำตาล และไขมันมาก จึงควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพิ่มเมนูผักและผลไม้รสไม่หวานจัด เช่น ฝรั่ง ชมพู่ นอกจากนี้ ควรงดน้ำหวาน น้ำอัดลม เปลี่ยนเป็นน้ำสมุนไพรที่หวานน้อย ซึ่งหากสามารถปฏิบัติได้อย่างต่อเนื่องและเป็นประจำ จะลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังได้ รวมถึงการออกกำลังกายเป็นประจำ สัปดาห์ละ 3-5 วัน วันละ 30 นาที จะช่วยให้ปอดและหัวใจแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคมะเร็ง หัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน และโรคอ้วน นอกจากนี้ ควรนอนหลับอย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อร่างกายจะได้สดชื่นและมีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น" อธิบดีกรมอนามัย กล่าวในที่สุด


ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด 



PG&P
น้ำมันรำข้าว  สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks