น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

เตือน! ไอเสียน้ำมันดีเซลเป็นสารก่อมะเร็ง

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

องค์การอนามัยโลกประกาศเตือนปชช. หลังพบกลิ่นไอเสียจากน้ำมันดีเซลก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้
13 มิ.ย.55 สำนักงานวิจัยมะเร็งนานาชาติขององค์การอนามัยโลกหรือดับเบิลยูเอชโอ แถลงเมื่อวานว่า ไอเสียจากน้ำมันดีเซลก่อให้เกิดโรคมะเร็ง แม้ความเสี่ยงมีสัดส่วนน้อย แต่ก็เทียบได้กับการได้รับควันบุหรี่จากคนอื่นที่สูบบุหรี่ เพราะส่วนใหญ่เรามีโอกาสสูดดมไอเสียได้หลายทาง และการปรับสถานะของไอเสียจากเครื่องยนต์ดีเซลเป็น "สารก่อมะเร็ง" จาก "สารที่น่าจะก่อมะเร็ง" ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ และทำให้ไอเสียน้ำมันดีเซล อยู่ในกลุ่มเดียวกับแร่ไยหิน แอลกออลล์ และรังสีอุลตร้าไวโอเลท
การประกาศครั้งนี้อาศัยข้อมูลจากรายงานการศึกษาวิจัยครั้งใหม่และการ ประชุมหารือกันของสำนักงานวิจัยมะเร็งนานาชาตินานกว่าหนึ่งสัปดาห์ที่เมือง ลียงของฝรั่งเศส รายงานระบุว่าไอเสียจากน้ำมันดีเซลทำให้เสี่ยงเป็นโรคมะเร็งปอดและมะเร็ง กระเพาะปัสสาวะได้
เจ้าหน้าที่บอกว่า มีหลายกรณีที่ผู้คนสามารถสูดดมไอเสียจากน้ำมันดีเซล เช่น คนเดินเท้าบนท้องถนน ผู้โดยสารเรือและลูกเรือ คนขับรถไฟ คนขับรถบรรทุก คนงานเหมือง เป็นต้น และความเสี่ยงของแต่ละคนที่จะเป็นมะเร็ง ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น พันธุกรรม ระยะเวลาในการสัมผัสกับไอเสีย แต่อนุภาคของสารเคมีที่เป็นอันตรายในควันไอเสียสามารถทำให้เกิดการอักเสบใน ปอดจนนำไปสู่การเป็นมะเร็งได้ด้วยเช่นกัน
หนึ่งในการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดซึ่งมีการตีพิมพ์เมื่อเดือนมีนาคม โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า ผลจากการวิจัยกับคนงานเหมือง 12,300 คนนานหลายสิบปี ตั้งแต่ปี 2490 พบว่า ผู้ที่สูดกลิ่นไอเสียน้ำมันดีเซลปริมาณสูงมาก มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอดมากกว่าคนอื่น
แต่นักธุรกิจในอุตสาหกรรมน้ำมันดีเซล โต้แย้งว่า การศึกษาไม่น่าเชื่อถือเพราะนักวิจัยไม่ได้มีข้อมูลที่ชัดเจน ที่มีการวัดว่าคนงานเหมืองสูดดมไอเสียมากแค่ไหน


ที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว 
วิตามินบำรุงสายตา น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ เครื่องสำอางค์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ,เสริมความงาม,เสริมสุขภาพ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks