น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

เด็กเล็กกินนมผงที่มีปริมาณโปรตีนสูง เสี่ยงน้ำหนักเกิน

วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พ่อแม่ที่รักลูก และไม่อยากรังแกลูกโดยไม่รู้ตัวฟังผลวิจัยประกาศเตือน ออกมาแล้วว่าการให้เด็กเล็กบริโภคนมผงที่มีปริมาณโปรตีนสูง เสี่ยงต่อการมีภาวะน้ำหนักเกินและโรคอ้วน และเสี่ยงต่อโรคหัวใจ         

 เด็กเล็กกินนมผงที่มีปริมาณโปรตีนสูง เสี่ยงน้ำหนักเกิน

ความรักเป็นสิ่งสวยงามก็จริง แต่หากความรักดังกล่าวขาดความใส่ใจดูแลอย่างถูกวิธี ความรักแบบนี้ก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพได้เช่นกัน สำหรับพ่อแม่ที่ชอบเลี้ยงลูกน้อยให้อ้วนท้วนจ้ำม่ำ ถึงเวลาที่ต้องปรับเปลี่ยนแนวคิดใหม่เพราะความน่ารักนี้อาจกลายเป็นการ ทำร้ายลูกทางอ้อมได้โดยไม่รู้ตัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้วารสาร "ดิ อเมริกัน เจอร์นัล ออฟ คลินิคัล นิวทริชั่น" (The American Journal of Clinical Nutrition) ประเทศสหรัฐอเมริกาตีพิมพ์ผลการวิจัยของ ศ.ดร. แบร์โธลด์ โคแลทซ์โก (Berthold Koletzko) ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยมิวนิค ประเทศเยอรมนีรายงาน ผลที่พบล่าสุดว่า "ระดับโปรตีนที่สูงในผลิตภัณฑ์นมดัดแปลงสำหรับเด็กเล็กนำไปสู่การเพิ่มของ น้ำหนักอย่างรวดเร็วในช่วง 2 ขวบปีแรก ดังนั้น การลดปริมาณโปรตีนจะช่วยลดความเสี่ยงของภาวะน้ำหนักเกินและโรคอ้วนในเด็ก ได้"

เมื่อย้อนกลับไปดูการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวพบว่า การเพิ่มน้ำหนักตัวอย่างรวดเร็วในเด็กเล็กมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่จะ เกิดโรคอ้วนได้เมื่อเติบโตขึ้น ดังนั้น ทีมนักวิจัยของ ศ.ดร. แบร์โธลด์ โคแลทซ์โก จึงทำการศึกษาวิจัยในเด็กเล็กที่มีสุขภาพดีจำนวน 1,138 คน โดยวิธีสุ่มตัวอย่างให้ได้รับผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มเป็นเวลานาน 1 ปี คือ นมดัดแปลงสำหรับเด็กที่มีระดับโปรตีนต่ำเทียบกับสูตรที่มีปริมาณโปรตีนสูง กว่า และมีกลุ่มควบคุมเปรียบเทียบจำนวน 619 คนที่ได้รับนมแม่เพียงอย่างเดียว โดยมีการตรวจติดตาม และประเมินการเจริญเติบโต ด้วยการวัดน้ำหนัก ส่วนสูง อัตราส่วนน้ำหนักต่อส่วนสูง และดัชนีมวลกาย ในช่วงอายุ 3, 6, 12 และ 24 เดือน

จากผลการทดสอบปรากฏว่า เมื่อเด็กอายุ 24 เดือน ระดับความสูงของทั้งสองกลุ่มไม่ต่างกัน แต่เด็กที่รับประทานนมสูตรดัดแปลงที่มีปริมาณโปรตีนต่ำกว่า จะมีอัตราส่วนน้ำหนักต่อส่วนสูงน้อยกว่าเด็กที่รับประทานนมดัดแปลงที่มี ปริมาณโปรตีนสูง และไม่แตกต่างจากเด็กที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่เพียงอย่างเดียว ด้วยเหตุนี้การลดการบริโภคปริมาณโปรตีนในผลิตภัณฑ์นมให้แก่ลูกในช่วงวัยทารก เพื่อลดความเสี่ยงต่อการมีภาวะน้ำหนักเกิน และโรคอ้วนในวัยเด็ก จึงเป็นสิ่งสำคัญ

ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรดูแล โภชนาการที่เหมาะสมสำหรับลูกน้อย แต่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยโดยเฉพาะในช่วง 6 เดือนแรก คือ น้ำนมแม่นั่นเอง

หากไม่ปรารถนาจะเห็นเทวดาที่น่ารักน่าชังมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินมีไขมันในร่างกายสูง หลอดเลือดหัวใจก็เต็มไปด้วยไขมันตัวร้าย LDL กระทั่ง อาจเจอปัญหาโรคหัวใจได้ตั้งแต่อายุ 30 ต้นๆ ในที่สุด ถึงเวลาหยุดรังแกแก้วตาดวงใจของคุณ ด้วยการเลือกสรรอาหาร ให้เหมาะกับเทวดาตัวน้อยของคุณได้แล้ว

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว 
วิตามินบำรุงสายตา น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ เครื่องสำอางค์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ,เสริมความงาม,เสริมสุขภาพ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks