น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

สคร.5 เตือนภัย เด็กไทยจมน้ำเสียชีวิต

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

         
            สคร.5 เตือนภัย เด็กไทยจมน้ำเสียชีวิต แนะทางแก้ ให้สอนเด็กว่ายน้ำให้เป็นในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน ในแต่ละปีมักมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กอายุ 6-10 ปี ผลการสำรวจชี้ เด็กไทยว่ายน้ำเป็นมีเพียง 2 ล้านคน สคร.5 โดย กรมควบคุมโรค เตือนผู้ปกครองอย่าปล่อยลูกหลานเล่นน้ำตามลำพัง อย่าลงไปช่วยคนจมน้ำโดยที่ตนเองว่ายน้ำไม่เป็น 
          นายแพทย์ธีรวัฒน์ วลัยเสถียร ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 นครราชสีมา กล่าวถึง ภัยจากการจมน้ำของเด็กไทยว่า อากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้เด็กมักจะแอบไปเล่นน้ำตามแหล่งน้ำธรรมชาติ หรือแหล่งน้ำใกล้บ้าน และบ่อที่ขุดเพื่อการเกษตรโดยเฉพาะในช่วงปิดเทอม คือเดือนเมษายน-พฤษภาคม มีเด็กจมน้ำเสียชีวิตมากที่สุด ส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุ 6-10 ปี ซึ่งจากผลสำรวจในกลุ่มเด็กไทยอายุต่ำกว่า 15 ปี ทั่วประเทศประมาณ 13 ล้านคน พบว่า ว่ายน้ำเป็นเพียง 2 ล้านคนเท่านั้น
          ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 นครราชสีมา กล่าวต่อไปว่า เพื่อป้องกันเด็กจมน้ำเสียชีวิต จึงขอความร่วมมือจากผู้ปกครอง สอนเด็กให้ว่ายน้ำเป็น แต่ก็ไม่ควรปล่อยลูกหลานเล่นน้ำตามลำพัง และสอนวิธีการช่วยเหลือคนจมน้ำ อย่าโดดลงไปช่วยโดยที่ตัวเองว่ายน้ำไม่เป็นเช่นกัน แต่ให้ใช้ไม้ยาวให้คนจมน้ำจับแล้วลากเข้าฝั่ง หรือใช้อุปกรณ์ที่ลอยน้ำได้เช่นแกลลอนเปล่า เพื่อให้ผู้ที่กำลังจมน้ำเกาะพยุงตัว หรือตะโกนขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ เนื่องจากที่ผ่านมามักพบว่าเด็กจะเสียชีวิตคราวละหลายคน จากการลงไปช่วยเพื่อนที่จมน้ำ



ที่มา : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks