น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

เตือนป่วยมือเท้าปากห้ามออกกำลังกาย เสี่ยงอาการทรุด

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เตือนป่วยมือเท้าปากห้ามออกกำลังกาย เสี่ยงอาการทรุด
สธ.แนะผู้ป่วยมือเท้าปาก ไม่ควรออกนอกบ้านจนกว่าจะหาย ชี้ ทำให้เชื้อแพร่กระจาย เตือนงดออกกำลังกาย เพราะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ภูมิต้านทานอ่อนแอลง เอื้อเชื้อโรคทวีความรุนแรงจนอาการทรุดหนัก
นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมช.สธ.) ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการป้องกันควบคุมโรคมือเท้าปาก ว่า ขณะนี้ สธ.ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ทุกจังหวัด ทั้งด้านการเฝ้าระวังการป่วยทุกพื้นที่ และการป้องกันการนำเชื้อจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ ซึ่งจากการดำเนินงานอย่างเข้มข้นทุกพื้นที่ ทำให้พบผู้ป่วยและดูแลรักษาได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ป้องกันการเกิดโรคแทรกซ้อน ลดโอกาสเสี่ยงเสียชีวิตให้ได้มากที่สุด ซึ่งขณะนี้ในด้านการดูแลรักษา สถานพยาบาลทุกแห่งมีผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมือแพทย์ และเวชภัณฑ์ครบถ้วน ให้การดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่และดีที่สุด ส่วนผู้ป่วยที่ไปตรวจรักษาที่แผนกผู้ป่วยนอกส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง ไม่ต้องนอนรักษาในโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล ให้คำแนะนำและพักรักษาตัวที่บ้าน ซึ่งอาการป่วยจะค่อยๆ ดีขึ้น และหายได้เองประมาณ 7-10 วัน
นพ.สุรวิทย์ กล่าวต่อว่า ผู้ที่ป่วยด้วยโรคมือเท้าปาก ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ขอแนะนำให้พักรักษาตัวที่บ้านจริงๆ จนกว่าอาการจะหายเป็นปกติ ไม่ควรเดินทางออกนอกบ้าน หรือเดินทางไปต่างจังหวัด หรือไปในที่ชุมชน หรือไปออกกำลังกาย เพราะเห็นว่าไม่ได้เป็นผู้ป่วยล้มหมอนนอนเสื่อ เนื่องจากการเดินทาง หรือการออกกำลังกายขณะกำลังป่วย จะทำให้ผู้ป่วยอ่อนเพลียมากขึ้น ร่างกายทรุดโทรม ระบบภูมิต้านทานในร่างกายอ่อนแอเพิ่มไปอีก และทำให้เชื้อโรคที่ไม่รุนแรง มีความรุนแรงและทำให้อาการของผู้ป่วยรุนแรงขึ้น และการเดินทางของผู้ป่วย จะทำให้เชื้อแพร่กระจายมากขึ้น เนื่องจากเชื้อโรคจะอยู่ในน้ำลายและอุจจาระของผู้ป่วย


ที่มา : หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks