น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

พบเด็กไทยบริโภคอาหารไม่สมดุลแนะสร้างพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้องก่อนสาย

วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พบเด็กไทยบริโภคอาหารไม่สมดุลแนะสร้างพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้องก่อนสาย

เด็กไทยในเมืองเสี่ยงสูงต่อการ ด้อยพัฒนาการทางกายและสมองจากการบริโภคอาหารไม่สมดุล ทำให้ขาดวิตามินและเกลือแร่ แต่ได้รับไขมันและคาร์โบไฮเดรตเกิน นักวิชาการแนะคุณพ่อ-คุณแม่เร่งปรับพฤติกรรมการบริโภคของลูก เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนก่อนสายเกินแก้
ดร.ภญ.มาลิน จุลศิริ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ คณะเภสัชกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิด เผยว่า ปัญหาภาวะโภชนาการในเด็กวัยซนกำลังน่าเป็นห่วง เพราะวิถีชีวิตที่เร่งรีบทำให้หลายครอบครัวต้องซื้ออาหารจานด่วนซึ่งส่วน ใหญ่ขาดความสมดุลทางโภชนาการให้เด็กบริโภคอยู่ประจำ อีกทั้งเด็กจำนวนไม่น้อยนิยมบริโภคขนมและดื่มน้ำอัดลมจนติดเป็นนิสัย บ่อยครั้งเด็กเกิดปัญหาขาดสารอาหารที่จำเป็น ขณะเดียวกันเกิดปัญหาของโรคอ้วน ในช่วง 10ปีที่ผ่านมา
"การเกิดปัญหาภาวะโภชนาการในเด็ก นอกจากส่งผลต่อการพัฒนาการทางร่างกายและสติปัญญาของเด็กแล้ว ถ้าปล่อยให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่องโดยไม่รีบแก้ไข จะส่งผล ต่อสุขภาพของเด็กดังกล่าวเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ด้วย โดยจะเกิดปัญหาของโรคเรื้อรังง่ายขึ้น เช่น เป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ ไขมันในเลือดสูง ข้อเสื่อม เป็นต้น"
ปัญหาภาวะโภชนาการในเด็ก แก้ไขไม่ยาก เพียงแต่ปฏิบัติการด้วยวิธีการง่ายๆ ดังนี้ ให้เด็กบริโภคอาหารที่เหมาะสม ทุกวันโดยเฉพาะอาหารมื้อเช้า ให้บริโภคอาหารที่มีคุณค่าและในปริมาณที่เพียงพอ ถ้าไม่แน่ใจว่าเด็กจะบริโภคอาหารได้อย่างสมดุลทั้งในด้านคุณค่าสารอาหารและ ปริมาณสารอาหาร การให้เด็กบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มเติม เป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยให้เด็กมีโอกาสได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการ พัฒนาการของเขา
"ที่สำคัญ คุณพ่อ-คุณแม่ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีโดยการบริโภคอาหารเช้า ซึ่งควรเน้นผักผลไม้เหมือนของเด็ก ถ้าเป็นไปได้ ควรบริโภคพร้อมเด็ก เพื่อจะได้คอยสังเกตพฤติกรรม มีโอกาสคอยสอน และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน การทำเช่นนี้ ปัญหาการบริโภคอาหารของเด็กที่ต้องการสารอาหารจำเป็นจะลดลง"
ในส่วนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เป็นตัวช่วยในการแก้ไขปัญหาโภชนาการในเด็ก ควรพิจารณาผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามิน และเกลือแร่ที่จำเป็นสำหรับเด็ก เช่น วิตามินบีชนิดต่างๆ ธาตุเหล็ก ฯลฯ รวมทั้งมีกรดอะมิโนจำเป็น เช่น ไลซีน ฯลฯ เพื่อนำไปใช้เป็นองค์ประกอบในการสร้างโปรตีน นอกจากนี้ สารอาหารในกลุ่มคาร์โบไฮเดรตที่ไม่เกี่ยวข้องกับน้ำตาลหวานและไขมัน เช่น โอลิโกแซซคาไรด์ ฯลฯ ซึ่งถูกจัดเป็นใยอาหารชนิดละลายด้วย ยังมีประโยชน์ช่วยการขับถ่าย
"รสชาติหวานอร่อย และกลิ่น น่ารับประทาน เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เด็กชอบไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่แตะลิ้นได้ ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจึงมักให้มีรสหวานและกลิ่นหอม ในส่วนนี้ คุณพ่อ-คุณแม่หรือผู้ปกครองต้องดูว่า ความหวานในผลิตภัณฑ์นั้นมาจากน้ำตาล หรือไม่ ถ้าใช่น่าจะพิจารณาให้ดี เพราะการบริโภคบ่อยๆ อาจเกิดปัญหาจากน้ำตาล ในผลิตภัณฑ์ได้ เช่น เกิดเป็นกรดในน้ำลาย และก่อปัญหาฟันผุในภายหลัง ฯลฯ"
ถ้าไม่เร่งปรับพฤติกรรมการบริโภค อาหารที่ถูกต้องให้เด็กในวันนี้ เราอาจต้อง รับมือกับภาวะประชากรที่ขาดสุขภาพดีในวันหน้า ก็เป็นได้
        

ที่มา: หนังสือพิมพ์แนวหน้า
PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks