น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

สาวๆ ระวังเวลาสวมถุงน่องและรองเท้า

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ช่วงนี้ก็เป็นฤดูฝน ปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นกับผิวหนัง โดยเฉพาะเรื่องเชื้อราที่เกิดขึ้นบริเวณผิวหนัง
พ.ญ.ศศิธร ธัญรัตนศรีสกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง โรงพยาบาลผิวหนังอโศก บอกว่า สาวๆ ส่วนใหญ่ที่ต้องแต่งตัวไปทำงาน และต้องใส่ถุงน่องทุกวัน สำหรับในช่วงหน้าฝนอาจจะต้องระวังสักนิดหนึ่ง เนื่องจากเวลาฝนตกอาจจะทำให้ถุงน่องเกิดความเปียกชื้นได้ ถุงน่องที่เปียกชื้นอาจจะส่งผลให้เกิดเชื้อรา และจะเป็นเชื้อราที่เกิดจากความอับชื้นตามบริเวณง่ามนิ้วเท้าได้
เมื่อไร ก็ตามที่ถุงน่องเปียกฝน ควรถอดถุงน่องออก และผึ่งให้แห้ง หรือว่าเปลี่ยนถุงน่องใหม่ โดยทำการซับขา และเท้าให้แห้งเสมอก่อนจะสวมใส่ถุงน่องใหม่ที่แห้งสะอาดเข้าไป อีกอย่างสำหรับรองเท้าที่สวมใส่มาคู่กับถุงน่อง ควรจะเปลี่ยนเป็นคู่ใหม่ในการสวมใส่
รองเท้าคู่เก่า
ให้นำไปผึ่งแดด หรือควรนำมาเป่าด้วยลมร้อน ไม่ก็ซักตากให้แห้งสนิทก่อนที่จะนำกลับมาสวมใส่ เพื่อป้องกันการติดเชื้อราบริเวณง่ามนิ้วเท้า ถ้ายังปฏิบัติโดยการไม่เปลี่ยนถุงน่อง หรือรองเท้าใหม่ หลังจากเกิดความอับชื้น เปียกฝน เจ้าเชื้อราที่เป็นตัวอันตรายจะเข้ามาหาเท้าสวยๆ ของเราทันที
สังเกตได้ง่ายๆ การติดเชื้อราที่นิ้วเท้า จะมีอาการคัน หรือไม่ก็นิ้วเท้าจะเปื่อย อาจจะมีน้ำเหลืองซึมระหว่างง่ามนิ้วเท้า หรือถึงขั้นแผลเปื่อย ยุ่ยตามบริเวณนิ้วเท้าก็เป็นได้ อาการดังกล่าว เรียกว่า ฮ่องกงฟุต แนะนำว่าถ้ากรณีเกิดขึ้นจริงๆ ให้รีบพบแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง มิฉะนั้นอาจลามไปผิวหนังบริเวณอื่นๆ ทั่วทั้งเท้าได้
วิธีการดูแลเบื้องต้น
ควรจะซับเท้าให้แห้งทุกครั้งหลังอาบน้ำ หรือหลังเปียกน้ำ อาจจะโรยแป้งฝุ่น เพื่อให้นิ้วเท้าแห้งอยู่ตลอดเวลา และแป้งที่เลือกใช้ควรเป็นแป้งที่ปราศจากน้ำหอม
ข้อแนะนำ
เพิ่มเติมสำหรับสาวๆ ที่ทำงานช่วงนี้ ก็หลีกเลี่ยงการใช้ถุงน่องช่วงหน้าฝนไปก่อน ส่วนรองเท้าที่เลือกใส่ในช่วงนี้ ควรเป็นรองเท้าที่เป็นเนื้อพลาสติก PVC หรือเป็นรองเท้าสาน รองเท้าที่เปิด เพื่อไม่ให้เกิดความอับชื้น หรือสาวๆ ที่ทำงานช่วงนี้อาจจะต้องหารองเท้าสำรองไว้ที่ทำงานอีกสักครู่ก็จะเป็นการดี เพื่อสุขภาพผิวพรรณที่ดีของขาและเท้าของเรา



ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks