น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

สสส.จับมือพฤกษาจัดบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชินี

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555



สสส.จับมือพฤกษาและสภากาชาดไทย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชินี มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมบริจาคจำนวนมาก



เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2555 ณ ลานกิจกรรมบริเวณชั้น 35 อาคาร SM Tower (สนามเป้า) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด และสภากาชาดไทย จัดกิจกรรมโครงการ “รวมพลัง ทำความดี บริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชินี” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก

ทพ.ศิริเกียรติ เหลียงกอบกิจ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพ สสส. บอก ถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิตว่า การบริจาคโลหิตเป็นการสร้างกุศลอีกทางหนึ่งที่ไม่เสียอะไรเลย เลือดที่บริจาคไปสามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้ตลอด สำหรับตนเคยป่วยต้องรับการผ่าตัดและเสียเลือดมาก ก็ได้รับเลือดที่ผู้อื่นบริจาคเหมือนกัน จึงรู้สึกภาคภูมิใจทุกครั้งที่ได้บริจาคเพราะเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วย ชีวิตเพื่อนมนุษย์ นอกจากความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว การบริจาคเลือดยังทำให้เราดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้มีเลือดที่ดีบริจาคให้ผู้ที่ต้องการเลือดต่อไปอีกด้วย

ด้านนางสาวพัทธ์ธีรา นาคะสิริพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายขายบริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด กล่าว ว่า เริ่มบริจาคเลือดครั้งแรกจากการชักชวนของเพื่อนร่วมงาน โดยส่วนตัวอยากบริจาคมานานแล้ว แต่น้ำหนักตัวไม่ถึงเกณฑ์ จึงบริจาคไม่ได้ พอมีโอกาสเหมาะสมจึงบริจาคมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับตนคิดว่า การบริจาคเลือดเป็นการสร้างความสุขให้กับชีวิตอีกทางหนึ่ง เพราะได้ช่วยชีวิตคน และส่งถึงผู้ที่ต้องการได้โดยตรง แม้จะเป็นสิ่งที่ไม่ต้องลงทุน ลงแรงอะไรมากนัก ผลตอบแทนที่ได้กลับมานับว่าเป็นคุณค่าทางจิตใจมากกว่า

ด้าน น.ส.ศุจินธรา หมื่นราช หรือ น้องทราย นักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ บอก ว่า เป็นการบริจาคเลือดครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้มีส่วนในการช่วยชีวิตใครหลายๆ คน การบริจาคเลือดมีความสำคัญมากกับสังคมทำให้ผู้ป่วยที่ต้องการเลือด ได้รับการรักษาอย่างปลอดภัยและนับว่าเป็นบุญกุศลแก่ตัวเราเองด้วย อยากเชิญชวนให้ทุกคนไม่ว่าจะวัยใดก็ตาม มาร่วมกันบริจาคเลือดกันมากๆ เพราะถือว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับคำแนะนำในการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนบริจาคโลหิตนั้น น.ส. สุนันทา เหล่าพัดจัน พยาบาลอาสาจากสภากาชาดไทยให้คำแนะนำว่า อันดับแรกต้องทานอาหารครบ 5 หมู่  หลีกเลี่ยงอาหารมัน ดื่มน้ำมากๆ เลือดจะได้มีสารอาหารและมีคุณภาพ ต่อมาคือ การพักผ่อนให้เพียงพอเป็นเวลา 6-7 ชั่วโมง อันดับสุดท้ายคือ ต้องไม่กินยาปฏิชีวนะ ยาฆ่าเชื้อ ต้องหยุดกินยา 3 วัน ยาสิว ต้องหยุดกิน 3 เดือน ก่อนรับบริจาคโลหิตเพราะผู้รับเลือดอาจแพ้ยาและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ผู้ป่วยโรคความดันโลหิตและเบาหวานไม่สามารถบริจาคเลือดได้

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks