น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

วิจัยชี้เสพยา "คลับ ดรักส์" เชื่อช่วยผอมบาง-ผิวพรรณขาว

วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ผลวิจัยพบกลุ่มเสพยา"คลับ ดรักส์" เหตุเพราะเข้าใจผิดมหันต์ว่ามีผลกระทบต่อสุขภาพน้อยทำให้ผอมบาง-ผิวพรรณ ขาว-ปรับสถานภาพทางสังคให้สูงขึ้น ชี้ผลเสียอื้อ ความจำลดน้อยลง ซึมเศร้า เสียการเสียงาน ครอบครัวพัง

วิจัยชี้เสพยา "คลับ ดรักส์" เชื่อช่วยผอมบาง-ผิวพรรณขาว

นางสำเนา นิลบรรพ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สถาบันธัญญารักษ์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) หนึ่ง ในคณะผู้วิจัย กล่าวว่าสถาบันธัญญารักษ์และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการวิจัยเรื่อง "กระบวนการเสพและผลกระทบต่อร่างกาย จิตใจและครอบครัวของผู้เสพยาเสพติดกลุ่ม Club Drugs ที่เข้ารับการบำบัดรักษาในสถาบันธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติดเชียงใหม่"เพื่อศึกษากระบวนการเสพ ผลกระทบต่อร่างกาย จิตใจและครอบครัวจากการเสพยาเสพติดของผู้เสพยาเสพติดกลุ่ม Club Drugs(คลับดรักส์) เช่น ยาไอซ์ ยาอี เป็นต้น

โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เสพยาเสพติดกลุ่มคลับดรักส์ ที่เข้ารับการบำบัดรักษาในสถาบันธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติดเชียงใหม่ จำนวน 123 คน ด้วยการตอบแบบสอบถามและสัมภาษณ์ จำนวน 47 คน แล้ววิเคราะห์ข้อมูลแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ใช้ยาคลับดรักส์โดยตรง และกลุ่มที่มีประสบการณ์การเสพใช้ยาเสพติดชนิดอื่นมาก่อน

ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุเฉลี่ยราว 25.4 ปี สถานภาพโสด จบการศึกษาระดับมัธยมต้น ไม่ได้ประกอบอาชีพ ส่วนผู้ที่ประกอบอาชีพจะมีรายได้น้อยกว่า 5,000 บาทต่อเดือน ยาเสพติดกลุ่มคลับดรักส์ที่เสพส่วนใหญ่คือ ยาไอซ์ ร้อยละ 99 ปริมาณที่เสพต่อวัน เฉลี่ย 0.99 กรัม เสพทุกวัน ระยะเวลาที่เสพจนถึงปัจจุบันเฉลี่ย 2.9 ปี มักจะเสพที่ห้องพักหรือเช่าโรงแรมเสพ ในกลุ่มที่ใช้ยาคลับดรักส์โดยตรง ให้เหตุผลในการเสพว่า อยากลอง เพื่อความสนุก เพื่อนชวนต้องการให้มีรูปร่างผอมสวยและผิวขาว และความจำเป็นต้องเสพเพื่อประกอบอาชีพ

ส่วนกลุ่มที่มีประสบการณ์ในการเสพยาเสพติดชนิดอื่นมาก่อนให้เหตุผลว่า อยากลองเพื่อนชวน และมีคนแนะนำให้ใช้ ทดแทนยาบ้ามีผลกระทบต่อสุขภาพน้อย และคุ้มค่าราคาถูกกว่ายาบ้า ส่วนสาเหตุของการเสพยากลุ่มคลับดรักส์อย่างต่อเนื่อง เกิดจากรู้สึกติดใจในรสชาติ เชื่อว่ายาเสพติดช่วยเพิ่มความขยันอดทน มีความมุ่งมั่นในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ ทำให้รูปร่างผอมบางและผิวพรรณขาว ปรับสถานภาพทางสังคมให้สูงขึ้น และเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ
นางสำเนา กล่าวด้วยว่า สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการใช้ยาเสพติดกลุ่มคลับดรักส์ ด้านร่างกาย ส่วนใหญ่ผอมหรือน้ำหนักลดลง ทรุดโทรม และความจำลดน้อยลง ด้านอารมณ์ และพฤติกรรม หงุดหงิด โมโหง่าย ใจร้อนขึ้น และตื่นเต้น ตกใจง่าย ด้านการเรียนหรือการทำงาน ขาดความรับผิดชอบต่อการงานหยุดเรียนหรือขาดงานบ่อยครั้ง และไปทำงานหรือไปเรียนสาย อาการทางจิตประสาทที่พบมากที่สุดคือ อาการซึมเศร้า โดยจะเกิดเป็นบางครั้งรองลงมาคือ อาการหูแว่ว และหวาดระแวง จะเกิดเฉพาะเวลาที่เสพยา






ที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks