น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

อย.ยันไม่มียามะเร็ง-เบาหวานปลอมจากจีนเข้ามาขายในไทย | PG&P

วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ยืนยันไม่มียารักษาโรคมะเร็งและโรคเบาหวานปลอมจากจีนเข้ามาขายในไทยตามที่ เป็นข่าว ระบุรอบปีที่ผ่านมาพบเพียงยาปลอมกลุ่มรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
นายแพทย์พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าว ถึงกรณีมีข่าวพบยารักษาโรคมะเร็งและยารักษาโรคเบาหวานปลอมจากจีนส่งขายใน ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ว่า มีโอกาสน้อยมากที่ประชาชนไทยจะได้รับยารักษาโรคมะเร็งและยารักษาโรคเบาหวาน ปลอม เนื่องจากยาดังกล่าวอยู่ในระบบสวัสดิการรักษาพยาบาลของไทย ผู้ป่วยสามารถเบิกจ่ายยาดังกล่าวตามสิทธิ์ไม่ต้องไปหาซื้อเอง อีกทั้งยารักษามะเร็ง เป็นยาควบคุมพิเศษที่ใช้เฉพาะในโรงพยาบาลเท่านั้น แต่ อย. ได้เตือนไปยังสถานพยาบาลบางแห่งที่ไม่ได้ใช้ระบบจัดซื้อยารวม ให้ตรวจสอบแหล่งที่มาของยาในทุกตัวอย่างเคร่งครัดแล้ว
ทั้งนี้ ปัญหายาปลอม โดยทาง อย. ได้ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง จนสามารถควบคุมปัญหายาปลอมให้อยู่ในวงจำกัดได้ โดยเฉพาะด่านอาหารและยาทุกด่านทั่วประเทศ ได้ตรวจสอบยาที่จะนำเข้าประเทศอย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้นำเข้ายา ต้องมีใบอนุญาตนำเข้ายาและต้องผ่านการขึ้นทะเบียนตำรับยาอย่างถูกต้องตาม กฎหมายก่อน โดยในรอบปีที่ผ่านมาสามารถจับกุมยาปลอมรายใหญ่ๆ ได้ 20 ราย แบ่งเป็นความผิดจากการลักลอบนำเข้า 16 ราย และผู้จำหน่ายกระทำผิดกฎหมาย 4 ราย โดยสถิติยาปลอมที่จับได้ เป็นยากลุ่มรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งยาดังกล่าวปัจจุบันมีราคาแพง ทำให้ประชาชนเข้าถึงยาได้ยาก เช่น ยา Sildenafil และ ยา Tadalafil แต่ต่อไปปัญหาน่าจะลดลง เพราะองค์การเภสัชกรรมกำลังขอขึ้นทะเบียนตำรับยาในยากลุ่มประเภทรักษาอาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ กับ อย. ซึ่งจะจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม ทำให้ประชาชนเข้าถึงยาได้ง่ายขึ้น


ที่มา : สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks