น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

ชวนแม่มือใหม่สร้างเกราะป้องกันลูกน้อย | PG&P

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ลูกเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจของแม่ ดังนั้นการที่ลูกน้อยมีสุขภาพดีไม่ป่วยไข้จึงเป็นยอดปรารถนาของแม่ทุกคน แต่ในปัจจุบันโรคในเด็กคร่าชีวิตเด็กเล็กกว่าปีละหลายล้านคนทั่วโลก ทำให้พ่อแม่อดวิตกกังวลไม่ได้ แต่พ่อแม่ต้องไม่ตื่นตะหนกจนเกินเหตุ เพราะโรคต่างๆ สามารถป้องกันได้ หากเรามีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงพอ ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมกับ สมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย จัดงาน “เติมรัก สร้างภูมิ เสริมวัคซีน เนื่องในวันแม่แห่งชาติ" เพื่อรณรงค์ให้ความรู้กับคุณแม่ยุคใหม่ดูแลสุขภาพเด็กเล็กอย่างใกล้ชิด ก่อนสายเกินแก้ ที่โรงแรมโนโวเทล สยามสแคว์วันก่อน

ชวนแม่มือใหม่สร้างเกราะป้องกันลูกน้อย

ศ.พญ.อุษา ทิสยากร นายกสมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย เผยว่า จากสถิติพบว่าอุบัติการณ์การเสียชีวิตของเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ขวบทั่วโลก นับล้านรายนั้นมีสาเหตุการตายที่สำคัญจากโรคติดเชื้อซึ่งถือว่าเป็นภัยร้าย ที่คุกคามเด็กเล็กทั่วโลก

"ในโอกาสวันแม่ปีนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะป้องกันลูกน้อยของเรา อย่างจริงจัง โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่หลายโรคกำลังระบาดในเด็กเล็ก สิ่งสำคัญที่สุดที่สามารถปกป้องลูกน้อยจากโรคต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพคือ การให้ลูกน้อยได้รับวัคซีนพื้นฐานครบตามตารางวัคซีนแห่งชาติในทุกช่วงอายุ เพราะการป้องกันด้วยวัคซีน เป็นวิธีการป้องกันที่มีประสิทธิภาพมากในปัจจุบัน รวมถึงวัคซีนเสริมต่างๆ ที่ช่วยป้องกันโรคติดเชื้อรุนแรงได้ เช่น วัคซีนที่ช่วยป้องกันโรคติดเชื้อรุนแรงที่เกิดจากเชื้อเอ็นทีเอชไอ และเชื้อนิวโมค็อกคัส ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคหูชั้นกลางอักเสบในเด็กเล็ก และโรคติดเชื้อรุนแรงอื่นๆ เช่น โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ โรคติดเชื้อในกระแสเลือด โรคปอดบวมหรือปอดอักเสบ เป็นต้น" นายกสมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย เผย

ด้าน ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา ประธานราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย กล่าว ว่า การที่เด็กจะมีพัฒนาการที่ดีเป็นเด็กเรียนเก่งได้นั้น ต้องเริ่มจากการมีสุขภาพที่ดีก่อน ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่ต้องดูแลสุขภาพเด็กให้ปลอดภัยจากโรค โดยเฉพาะโรคติดต่อร้ายแรงที่อาจส่งผลกระทบต่อสมอง เช่น โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ โรคไอพีดี รวมถึงโรคหูชั้นกลางอักเสบที่พ่อแม่มักมองข้าม ซึ่งพบในเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 3 ปี มากถึงร้อยละ 80

ขณะที่คุณแม่ยังสาว "ลูกแก้ว" เบญจรัตน์ เนติโพธิ์ อัตตาหกุล คุณแม่ของ "น้องเกอร์เต้" บอกว่า ช่วงน้องเกอร์เต้ยังเป็นทารก จะปรึกษาคุณหมอบ่อยๆ เกี่ยวกับวิธีการดูแลลูกน้อย โดยจะให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนให้ครบตามกำหนด เพราะเราไม่สามารถควบคุมเชื้อโรคต่างๆ ดังนั้นทางที่ดีที่สุดก็คือต้องสร้างภูมิคุ้มกันที่สมบูรณ์ให้ลูกของเรา แต่ก็จะเน้นปัจจัยที่เสริมความแข็งแรงต่างๆ เพิ่มเติมด้วย เช่น การให้ลูกน้อยรับประทานอาหารหลัก 5 หมู่ และพักผ่อนอย่างเพียงพอ เป็นต้น

เช่นเดียวกับ "ขวัญ" ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ คุณแม่ "น้องธีร์" วัย 4 ขวบ ที่ แนะว่า ตอนนี้น้องธีร์กำลังอยู่ในวัยซน ก็จะเน้นในเรื่องของการสร้างสุขอนามัยที่ดีด้วยการล้างมือเป็นประจำ และปิดปากปิดจมูกเมื่อไอหรือจาม ก็จะช่วยลดเชื้อโรคได้มาก นอกจากนี้จะเน้นที่การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอตามวัยด้วย

ถึงแม้ว่าคุณแม่จะงานยุ่งขนาดไหน แต่เรื่องสุขภาพที่สมบูรณ์และแข็งแรงของลูกน้อยย่อมต้องเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ดังคำที่ว่า “สุขภาพที่ดี จะส่งผลให้เกิดพัฒนาการที่สมบูรณ์ในลูกน้อย”



        





ที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks