น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

นร.ไทยไอคิวต่ำกว่าเกณฑ์สากล | PG&P

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กรมสุขภาพจิตเผยผลสำรวจไอคิว นักเรียนไทยปี 54 พบเด็กไทยมีค่าไอคิวเฉลี่ยต่ำกว่าสากลเล็กน้อย เผยนักเรียนภาคใต้มีไอคิวเฉลี่ยต่ำสุดในประเทศ นพ.ทวีศิลป์ ชี้การเลี้ยงดูของครอบครัวด้วยความรักความอบอุ่น มีผลต่อระดับสติปัญญาของเด็กเพิ่มมากกว่าครอบครัวที่ขาดความอบอุ่น   

     นร.ไทยไอคิวต่ำกว่าเกณฑ์สากล กรมสุขภาพจิตเผยเด็กใต้มีไอคิวเฉลี่ยน้อยสุด

ในงาน "การนำเสนอผลงานวิจัยแห่งชาติ 2555" กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ นำเสนอผลการสำรวจสถานการณ์ระดับสติปัญญาเด็กนักเรียนไทย ปี 2554 และการกระจายระดับสติปัญญารายภาค ซึ่งทำการสำรวจในเด็กนักเรียนอายุ 6-15 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และสำนักงานการศึกษา กรุงเทพมหานคร (ส.กทม.) ทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ        

โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 72,780 คน ในช่วงเดือนธันวาคม 2553 ถึงมกราคม 2554 พบว่า เด็กนักเรียนไทยมีคะแนนสติปัญญาเฉลี่ย (ไอคิว) เท่ากับ 98, 59 ซึ่งถือเป็นค่าระดับสติปัญญาที่อยู่ในเกณฑ์ปกติค่อนไปทางต่ำกว่าค่ากลางของ มาตรฐานสากลในยุคปัจจุบันซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 100        

ในส่วนของการกระจายตัวระดับสติปัญญารายภาคพบว่า นักเรียนในภาคกลางมีค่าเฉลี่ยระดับสติปัญญาสูงที่สุด ซึ่งจังหวัดที่นักเรียนมีค่าเฉลี่ยระดับสติปัญญาสูงที่สุดคือ จ.นนทบุรี ส่วนนักเรียนในภาคใต้มีค่าเฉลี่ยระดับสติปัญญาต่ำที่สุด ซึ่งจังหวัดที่นักเรียนมีค่าเฉลี่ยระดับสติปัญญาต่ำที่สุดคือ นราธิวาส        

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ปัจจัยที่ส่งเสริมและมีผลกระทบต่อสติปัญญาของเด็กนักเรียนไทย คือ ปัจจัยด้านการโภชนาการเช่นระยะเวลาในการดื่มนมแม่ ซึ่งพบว่าเด็กที่มีระดับสติปัญญาสูงจะเป็นเด็กที่มีค่าเฉลี่ยการดื่มนมแม่ นานกว่า 6 เดือน และการบริโภคสารอาหารทั้งไอโอดีนและธาตุเหล็ก ซึ่งพบว่าเด็กที่ขาดการบริโภคไอโอดีนและธาตุเหล็กอย่างสม่ำเสมอจะทำให้มี ระดับสติปัญญาลดน้อยลง       

 "และมีปัจจัยด้านการเลี้ยงดูของครอบครัวก็มีผลต่อระดับสติปัญญาของเด็ก พบว่า ครอบครัวที่ผู้ปกครองมีเวลาในการให้ความรักความอบอุ่นแก่ลูก จะช่วยในการส่งเสริมในการพัฒนาสติปัญญาได้มากกว่าครอบครัวที่ขาดความอบอุ่น" นพ.ทวีศิลป์ กล่าว        

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อไปว่า อีกทั้งยังมีปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งการได้รับสารบางอย่างเช่น สารตะกั่วและสารหนู ก็สามารถส่งผลกระทบต่อการพัฒนาระดับสติปัญญาของเด็กได้ สติปัญญาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยเข้มแข็ง การพัฒนาความสามารถทางสติปัญญาจะทำให้เด็กไทยมีความสามารถทัดเทียมในระดับ สากลได้ และข้อมูลระดับคะแนนไอคิวในระดับชาติจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการวางแผนการ พัฒนาคนได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมต่อไป









ที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks