น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

เตือนระวังโรคใหม่คล้ายเอดส์ | PG&P

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จากกรณีการรายงานผลการวิจัยของนัก วิจัยประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ ระบุว่าพบโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเองชนิดใหม่ในทวีปเอเชีย ที่ทำให้ผู้ป่วยมีอาการคล้ายกับโรคเอดส์ เชื่อพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อมเป็นปัจจัยสำคัญของโรค โดยนักวิจัยของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ หรือ NIH ของสหรัฐ ระบุว่าโรคใหม่คือโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเองในวัยผู้ใหญ่ (adult-onset immunodeficiency syndrome) นั้น
นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ ผอ.สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ และโฆษกกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าว ถึงการเปิดเผยผลวิจัยดังกล่าวเริ่มทำตั้งแต่ในปี 2548 โดยศึกษาในประเทศไทยและไต้หวัน ซึ่งเป็นการรายงานผลการศึกษาในกลุ่มคนไข้ 200 คน ที่พบว่ามีลักษณะอาการของโรคคล้ายผู้ป่วยด้วยโรคเอดส์ที่จะมีภูมิต้านทานต่ำ และมีโอกาสป่วยด้วยเชื้อฉวยโอกาสสูง ซึ่งเรียกง่ายๆว่าโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเองชนิดใหม่ ยืนยันว่าไม่ใช่โรคติดต่อ และไม่ใช่โรคติดต่ออุบัติใหม่ โดยสันนิษฐานว่าสาเหตุของโรคน่าจะเกิดจากพันธุกรรม โดยจากการศึกษาดังกล่าวพบผู้ป่วยเพียง 12 ราย ยังไม่ใช่สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด
นพ.รุ่งเรืองกล่าวว่า สำหรับลักษณะของโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเองมักพบในผู้ป่วยอายุ 50 ปีขึ้นไป โดยลักษณะของโรค โปรตีนที่มีหน้าที่ป้องกันเชื้อโรคถูกทำลายไป ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันเสียและเกิดติดเชื้อโรคฉวยโอกาสง่ายๆ จะเป็นโรคติดเชื้อได้ง่ายกว่าคนปกติ ไม่ว่าจะเป็นไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา หรือปรสิต ทำให้เกิดโรคที่ในคนทั่วไปซึ่งมีภูมิคุ้มกันปกติไม่ค่อยเกิดขึ้น เช่น วัณโรค คล้ายๆ ผู้ป่วยโรคเอดส์ แต่ไม่ได้เป็นโรคติดต่อ จึงไม่อยากให้ตื่นตระหนกในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากผลงานวิจัยน่าเชื่อว่าโรคดังกล่าวเป็นโรคที่เกิดจากปัจจัยทาง พันธุกรรม ไม่ใช่โรคติดต่อหรือโรคระบาดแต่อย่างใด ซึ่งการรายงานผลการวิจัยดังกล่าวเป็นเรื่องปกติทางการแพทย์ที่ต้องศึกษา เรื่องโรคใหม่ๆ ตลอดเวลา



ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks