น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

งานวิจัยใหม่ ชี้ 'โอเมก้า-3' ไม่ลดเสี่ยงหัวใจวาย

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

ทีมแพทย์จากกรีซที่นำโดยนายแพทย์อีแวนเจลอส ริซอส เผยแพร่ผลงานการศึกษาวิจัยชิ้นล่าสุดเกี่ยวกับ "โอเมก้า-3" หรือ กรดไขมัน โพลีอันแซททูเรท ในวารสารสมาคมแพทยศาสตร์อเมริกัน ฉบับประจำเดือนกันยายนนี้ระบุว่า โอเมก้า-3 ไม่ได้ช่วยให้สุขภาพของหัวใจแข็งแรงมากขึ้นแต่อย่างใด นอกจากนั้น ยังไม่มีผลในการลดความเสี่ยงของการเกิดภาวะเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงสมองอุดตันเฉียบพลัน (สโตรก), การเกิดหัวใจวาย หรือการเสียชีวิตจากอาการของโรคหัวใจต่างๆ แต่อย่างใดทั้งสิ้น

งานวิจัยใหม่ ชี้ 'โอเมก้า-3' ไม่ลดเสี่ยงหัวใจวาย

ทั้งนี้ นายแพทย์ริซอสเปิดเผยว่า ได้เข้าไปตรวจสอบติดตามอาการของผู้ป่วยเกือบ 70,000 รายในโรงพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยอิโอนนิน่า ในกรีซ พบว่า บรรดาผู้ป่วยซึ่งได้รับโอเมก้า-3 นั้น ไม่ได้แสดงถึงการลดลงของการเสียชีวิตหรือการล้มป่วยด้วยอาการโรคหัวใจต่างๆ ลงในเชิงสถิติแต่อย่างใด ทำให้เกิดความกังขาว่าไม่ควรมีการใช้โอเมก้า-3 เพื่อส่งเสริมสุขภาพของหัวใจในผู้ป่วยโรคหัวใจอีกต่อไป

ทีมวิจัยใช้การตรวจสอบข้อมูลการศึกษามากกว่า 20 ครั้งที่เกี่ยวเนื่องกับผู้ป่วยที่สุ่มมาเป็นกลุ่มตัวอย่างรวม 68,680 คน พบว่า ในจำนวนดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 7,044 คน, เสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดหัวใจอุดตัน 3,993 คน, ตายเฉียบพลัน 1,150 คน, ตายด้วยอาการหัวใจวาย 1,837 คน และมีผู้ป่วยด้วยอาการสโตรก 1,490 คน

เมื่อนำตัวเลขดังกล่าวมาวิเคราะห์พบว่าไม่มีนัยสำคัญในเชิงสถิติที่แสดงให้เห็นว่าผู้ที่ได้รับอาหารเสริมประเภทโอเมก้า-3 จะสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคเหล่านี้แต่อย่างใด







ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน
PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks