น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

สมุนไพรหายหงอก เตือนเคมีก่อมะเร็ง

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

รพ.สต.ท่าคล้อ คิดค้นสูตรสมุนไพรเปลี่ยนสีผมปลอดภัยต่อร่างกาย เผยใช้ใบกาวหรือใบเทียนกิ่งผสมว่านหางจระเข้และดอกอัญชันเปลี่ยนสีผม เบื้องต้นได้สี “ส้มทอง” เตรียมคิดค้นเพิ่มเติม พร้อมถ่ายทอดภูมิปัญหาให้อาสาสมัครในพื้นที่ เตือนย้อมผมด้วยสารเคมีเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

สมุนไพรหายผมหงอก

ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นางอรทัย วงศ์ขันธ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าคล้อ อ.เบญจลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ผลการศึกษาของ ผศ.สุปรียา ยืนยงสวัสดิ์ ภาควิชาเภสัชเวทและเภสัชพฤกษศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พบว่าการเปลี่ยนสีผมด้วยครีมเปลี่ยนสีผม สารเคมีนั้นมีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครโมโซมของร่างกาย และการศึกษาของสถาบันวิจัยสมุนไพร กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบว่าการย้อมผมด้วยสารเคมีมีความสัมพันธ์ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง และพบว่าคนที่ย้อมผมนานและย้อมบ่อยมีโอกาสเป็นโรคมะเร็งสูงกว่าคนทั่วไป โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมน้ำเหลือง 

จากอันตรายของยาย้อมผมจากสารเคมีดังกล่าว นางอรทัยจึงได้คิดวิธีหาสมุนไพรพื้นบ้านมาใช้ในการเปลี่ยนสีผม โดยในระยะแรกได้นำใบกาวหรือใบเทียนกิ่ง ซึ่งจะให้สีส้มมาย้อม แต่พบว่ามีปัญหาเรื่องการไหลย้อยเลอะเสื้อผ้า จึงได้นำเอาว่านหางจระเข้และดอกอัญชันมาปั่นรวมกัน จะทำให้น้ำที่ได้มีลักษณะหนืด ไม่ยืดย้อย โดยวิธีการทำควรปั่นว่านหางจระเข้ให้ละเอียดก่อนค่อยผสมใบกาวและดอกอัญชัน ก่อนหมักให้สระผมด้วยยาสระผมตามปกติ แต่ไม่ควรใช้ครีมนวดผม เพราะจะทำให้ผมลื่นและย้อมสีผมไม่ติด

นางอรทัยกล่าวว่า การใช้พืชสมุนไพรดังกล่าวในการเปลี่ยนสีผมนั้น หากใช้กับผู้ที่มีผมสีดำอยู่แล้วจะเป็นการบำรุงให้ผมดำเงางาม เพราะว่านหางจระเข้จะมีสรรพคุณช่วยในการบำรุงอยู่แล้ว ขณะที่ดอกอัญชันจะมีสรรพคุณช่วยให้ผมดำ แต่หากใช้กับผู้สูงอายุที่ผมหงอกจะทำให้ผมเปลี่ยนเป็นสีทองแดงตามสีของใบกาว ซึ่งจะติดทนประมาณ 2 เดือน ทั้งนี้ ในกรณีผู้ที่แพ้ว่านหางจระเข้สามารถเปลี่ยนมาผสมกับไข่ขาวแทนได้ โดยมีคุณสมบัติไม่แตกต่างกัน สิ่งที่สำคัญคือนอกจากช่วยในเรื่องการเปลี่ยนสีผมแล้ว ยังช่วยรักษารังแคและอาการคันหนังศีรษะด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองหาพืชชนิดอื่นมาใช้ในการเปลี่ยนสีผมเพิ่มเติม

“ใบกาวเป็นพืชที่ชาวนาจะนำมาบดพอกเล็บหลังจากทำนาเสร็จแล้ว เพื่อรักษาอาการปวดเล็บ และพี่ก็สังเกตเห็นว่ามันทำให้เล็บเราเป็นสีส้ม จึงศึกษาจากตำราเพิ่มเติม และทดลองนำมาหมักเปลี่ยนสีผม” นางอรทัยกล่าว และว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทอดสูตรเปลี่ยนสีผมให้กับอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) นำไปใช้ในหมู่บ้านของแต่ละคน

         





ที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks