น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

แคดเมียมในคะน้า

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

คะน้า เป็นพืชผักที่นิยมรับประทานทั่วไปโดยบริโภคส่วนของใบและลำต้น เป็นผักที่ติดอันดับในเรื่องของคุณประโยชน์ ในคะน้า 1 ต้น มีเบต้าแคโรทีนอยู่ถึง 186.92 ไมโครกรัม/100 กรัม ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ และมะเร็งปอด

แคดเมียมในคะน้า

นอกจากนี้ ยังมีวิตามินซีที่ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อให้เกิดความชุ่มชื้น ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันโรคมีความแข็งแรงสมบูรณ์

คะน้า เป็นผักที่เกษตรกรสามารถปลูกได้ทั้งปี มีระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวสั้น แต่สิ่งที่ต้องระวังนอกจากการปนเปื้อนของยาฆ่าแมลงแล้ว อาจจะต้องระวังในเรื่องของแคดเมียมที่อาจปนเปื้อนมากับน้ำและพื้นดิน

เนื่องจากแคดเมียมเป็นโลหะหนักที่พบได้ในอุตสาหกรรมการย้อมผ้า การผลิตกระดาษ รวมถึงหมึกพิมพ์ การปล่อยของเสียของโรงงานเหล่านี้ในดินและแหล่งน้ำธรรมชาติ

อาจทำให้แคดเมียมปนเปื้อนในผักคะน้าได้ ถ้าเกษตรกรนำน้ำเหล่านั้นมารดผัก เห็นอย่างนี้คนที่ชอบรับประทานอาหารที่มีผักแกล้มเป็นก้านคะน้าควรต้องระวัง เพราะเมื่อร่างกายได้รับแคดเมียมจากการทานอาหารที่ปนเปื้อนแคดเมียมเข้าไปในปริมาณต่ำ แคดเมียมจะเข้าไปสะสมในไตและจะเป็นพิษต่อไต แต่ถ้าได้รับในปริมาณมากจะถูกไหลเวียนเข้าไปยังตับและถูกสะสมในตับ

วันนี้สถาบันอาหารได้ทำการสุ่มตัวอย่างผักคะน้าที่จำหน่ายในอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ และอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 5 ตัวอย่าง เพื่อนำมาวิเคราะห์หาการปนเปื้อนของแคดเมียม

ผลการวิเคราะห์วันนี้ พบว่ามีผักคะน้า 1 ตัวอย่าง พบการปนเปื้อน และเกินค่ามาตรฐานโคเด็กซ์ที่กำหนดให้พบได้ไม่เกิน 0.05 มิลลิกรัม/กิโลกรัม

ทางที่ดีหลีกเลี่ยงการทานผักชนิดเดิมๆซ้ำๆ ควรทานผักและอาหารให้หลากหลายเพื่อความปลอดภัย







ที่มา: หนังสือพิมพืไทยรัฐ
PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks