น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

เคล็ดลับง่าย ๆ ดูบอลยูโรอย่างไรไม่โทรม

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เทศกาลบอลยูโรกำลังใกล้ปิดฉากใน อีกไม่กี่วัน คอบอลหลายคนอาจมีผลข้างเคียงจากการดูบอลมาจากสาเหตุการอดนอน ยังพอมีเวลาสำหรับการปฏิบัติตัวเพื่อให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า และเป็นข้อแนะนำสำหรับการดูบอลหรือการทำกิจกรรมที่ต้องทำให้พักผ่อนไม่เพียง พอ

เทศกาลบอลยูโร

อ.สง่า ดามาพงษ์ ผู้จัดการแผนงานโภชนาการเชิงรุก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มี คำแนะนำการดูแลสุขภาพในช่วงการรับชมฟุตบอลยูโร 2012 ที่จะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 8 มิ.ย.-1 ก.ค. 55 ว่า ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลจะมีการถ่ายทอดในช่วงเวลาดึก พฤติกรรมการดูฟุตบอลจะมีผลต่อสุขภาพในหลายด้าน อาทิ ทำให้นอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ เกิดอาการซึมเศร้าในช่วงเช้าวันใหม่ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงเพราะอดนอน ร่างกายเผาผลาญอาหารได้ลดลง มีการสะสมไขมันในปริมาณที่มากเกินไป เกิดความเครียดเมื่อรู้สึกตื่นเต้นลุ้นเชียร์ทีมที่ตนเองชื่นชอบ ร่างกายขาดการเคลื่อนไหว ที่สำคัญคือการรับประทานอาหารไม่เป็นเวลา กินจุบกินจิบ ทำให้ได้รับอาหารที่ให้พลังงานสูงจนเกิดความอ้วนได้ ตลอดจนภูมิคุ้มกันร่างกายลดลงตามไปด้วย

"อาหารและเครื่องดื่มที่ควรต้องหลีกเลี่ยงคือ กินขนมกรุบกรอบ ทำให้ร่างกายได้รับโซเดียมและไขมันสูง ส่งผลให้เกิดเป็นโรคความดันโลหิตสูง ไตทำงานหนัก หากเป็นขนมหวานร่างกายก็จะยิ่งได้รับพลังงานสูงและเปลี่ยนเป็นไขมันได้ภายใน ครึ่งชั่วโมง ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เบียร์ 1 แก้ว ให้พลังงานเท่ากับข้าว 2 ทัพพี หรือประมาณ 150-180 กิโลแคลอรี น้ำอัดลมยิ่งให้น้ำตาลสูง น้ำอัดลม 1 ขวดจะมีปริมาณน้ำตาลเท่ากับ 10-12 ช้อนชา ในขณะที่ร่างกายควรได้รับน้ำตาลไม่เกิน 6-8 ช้อนชาต่อวัน" นายสง่ากล่าว

นายสง่า กล่าวว่า หากจำเป็นต้องนอนดึกและตื่นเช้า ต้องทำให้ร่างกายสดชื่นเร็วที่สุด คือ 1. กินอาหารเช้าที่มีคุณภาพคือ อาหารครบ 5 หมู่ มีผัก ไขมัน แป้ง โปรตีน และรับประทานอย่างเพียงพอ 2. กินน้ำหรือผลไม้ที่มีวิตามินซี เช่น น้ำส้มคั้น น้ำมะนาว ช่วยทำให้หลอดเลือดขยายตัว กระตุ้นปลายประสาทและทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้น ไม่ควรกินกาแฟ เพราะช่วยทำให้สดชื่นแค่ชั่วคราวเท่านั้น 3. หลีกเลี่ยงอาหารระหว่างมื้อที่มีรสหวาน 4. ระหว่างวันพยายามขยับร่างกายลุกขึ้นยืดเหยียด เพื่อให้เลือดหมุนเวียนไปเลี้ยงปลายประสาทได้ดีขึ้น

หากเป็นไปได้ควรงีบหลังมื้อกลางวันเพียง 10-15 นาทีจะทำให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้น 5. หากต้องนอนดึกควรกินอาหารมื้อเย็นมากกว่าเดิมเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เกิดความหิวในช่วงกลางคืน และเปลี่ยนจากขนมกรุบกรอบเป็นผลไม้ที่มีรสหวานน้อยแทน เช่น ส้มโอ 3-5 กลีบ ฝรั่ง ชมพู่ แก้วมังกร แอปเปิ้ล อย่างละไม่เกิน 2 ลูก หลีกเลี่ยงผลไม้ที่มีรสหวาน เช่น ทุเรียน ขนุน ลิ้นจี่ เป็นต้น และดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ จะช่วยลดความเครียดได้

"การดูการแข่งขันฟุตบอลยูโรไม่ให้เสียสุขภาพควรต้องจัดระเบียบชีวิตของ ตัวเองใหม่ โดยเลือกรับชมคู่ที่ชื่นชอบ ไม่ใช่รับชมทุกคู่ เพราะหากดูทุกคู่ร่างกายก็จะทรุดโทรมได้ง่าย วันไหนที่ต้องดูบอลเวลาดึก ก็ให้เข้านอนเร็วขึ้น เช่น ฟุตบอลมีตอนตี 1 ก็ต้องรีบเข้านอนแต่หัวค่ำเพื่อตื่นมาดูช่วงดึกได้ ที่สำคัญต้องดูแบบกีฬาไม่มีการพนัน เพราะยิ่งดูเพื่อการพนันยิ่งทำให้ร่างกายเกิดความเครียดสูง ส่งผลให้ความดันโลหิตสูงตามได้ ช่วงเวลาพักการแข่งขันก็ควรขยับร่างกายบ้าง โดยอย่านั่งดูติดกันนานเกิน 2 ชั่วโมง อาจจะยืดเหยียดกล้ามเนื้อ สลัดข้อมือข้อเท้าบ้างโดยอาจใช้พื้นที่ที่รับชมการแข่งขันเป็นที่ผ่อนคลาย" นายสง่า กล่าว


ที่มา :หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว วิตามินบำรุงสายตา น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ เครื่องสำอางค์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ,เสริมความงาม,เสริมสุขภาพ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks