น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

ระวังภัยร้ายยุงลาย ระบาดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นอันดับต้นๆ

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เมื่อย่างเข้าสู่หน้าฝน...โรค ระบาดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น "ไข้เลือดออก" ซึ่งเป็นโรคติดต่อที่มียุงลายเป็นพาหะ เพราะเมื่อฝนตกก็จะพบเห็นว่ามีน้ำท่วมขังตามที่ต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 ภัยร้ายยุงลาย

แหล่งน้ำเหล่านั้นก็จะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงชั้นเยี่ยมเลยทีเดียว บวกกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวและมีความชื้นสูง ทำให้การแพร่พันธุ์ของเหล่ายุงลายเป็นไปอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับภัยร้ายที่คืบคลานเข้ามาสู่ประชาชน โดยเฉพาะในกลุ่มของเด็กๆ และเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 15 ปี แม้ว่าไข้เลือดออกจะพบมากในผู้ป่วยที่เป็นเด็กก็ตาม แต่คนทุกเพศทุกวัยก็จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ที่สามารถติดเชื้อได้ตลอดเวลาเช่นกัน ถ้าทุกคนไม่ได้ระวังตัวให้ดี

การหลีกเลี่ยงการถูกยุงลายกัดในเวลากลางวันสำหรับผู้ใหญ่นั้นดูจะเป็น เรื่องง่าย แต่สำหรับกลุ่มเสี่ยงที่เป็นเด็กนั้นดูจะเป็นเรื่องยากเสียเหลือเกิน เพราะเด็กบางคนอาจจะไม่คิดว่าการถูกยุงกัดเพียงเล็กน้อย จะทำให้เกิดอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้

ปัจจุบันยังไม่พบวัคซีนที่ป้องกันไข้เลือดออกได้ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือการป้องกันไม่ให้ทุกคนติดเชื้อไข้เลือดออก โดยการช่วยกันทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ของยุง ไม่ให้เกิดการแพร่พันธุ์ของยุงลาย

การปิดภาชนะกักเก็บน้ำด้วยฝาปิด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ยุงลายเข้าไปวางไข่ หรือการเปลี่ยนน้ำในภาชนะต่างๆ ทุก 7 วัน เพื่อไม่ให้กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย จะเป็นการช่วยขจัดภัยร้ายชนิดนี้มาสู่ทุกคนในครอบครัว และสังคมได้วิธีหนึ่ง มาช่วยกันเถิด


ที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง โดยหยกสยาม


อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว 
วิตามินบำรุงสายตา น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ เครื่องสำอางค์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ,เสริมความงาม,เสริมสุขภาพ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks