น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

ผลวิจัยชี้ไม่ออกกำลังกายทำคนตายปีละกว่า 5 ล้าน

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


วารสารทางการแพทย์เดอะแลนเซ็ท (The Lancet) เผยแพร่รายงานระบุ การไม่ออกกำลังกายเท่าที่ควร สามารถทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเท่ากับการสูบบุหรี่ และคร่าชีวิตประชาชนปีละกว่า 5 ล้านคนทั่วโลก

ผลการวิจัยของนักวิจัย 33 คนจากทั่วโลก ระบุว่า ประชาชนวัยผู้ใหญ่มากถึงเกือบ 1 ใน 3 ไม่ได้ออกกำลังกายมากพอ และเป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 5. 3 ล้านคน จากจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 57 ล้านคนทั่วโลกในปี 2551 โดยการไม่ออกกำลังกายเป็นปัจจัยที่คร่าชีวิตประชาชนได้เทียบเท่ากับการสูบ บุหรี่หรือโรคอ้วน

รายงานระบุว่า การขาดการออกกำลังกาย เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจในผู้ป่วยกลุ่มนี้ได้ถึง 6% โรคเบาหวานชนิดที่ 2 จำนวน 7% และโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งลำไส้ 10% และหากลดจำนวนผู้ไม่ออกกำลังกายได้ 10% จะช่วยให้ลดอัตราการตายได้กว่า 5 แสนคนต่อปี

ปกติแล้ว  ร่างกายจำเป็นต้องออกกำลังเพื่อช่วยทำให้กระดูก กล้ามเนื้อ หัวใจและอวัยวะต่างๆทำงานได้ปกติ แต่สมัยนี้คนเดิน วิ่ง และปั่นจักรยานน้อยลงมากเพราะใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งในรถยนต์ นั่งหน้าคอมพิวเตอร์มากขึ้น

รายงานฉบับนี้ กำหนดว่า การไม่ออกกำลังกายเท่าที่ควร คือ การเคลื่อนไหวร่างกายในระดับปานกลางได้ไม่ถึง 30 นาทีเป็นเวลา 5 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์ หรือ การออกกำลังกายหักโหมได้ไม่ถึง 20 นาที 3 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์  และผลการศึกษาพบว่า มีประชากรอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปเกือบ 1.5  ล้านคน ไม่ได้ออกกำลังกายเท่าที่ควรตามมาตรฐานดังกล่าว

นักวิจัย ระบุว่า พฤติกรรมการไม่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ กำลังระบาดในวงกว้าง จึงควรเร่งรณรงค์ให้ตระหนักถึงพิษภัยของการไม่ออกกำลังกาย และส่งเสริมให้มีการออกกำลังกายมากขึ้น เช่น การเพิ่มทางเดินทางเท้า  และทางวิ่งจักรยานที่ปลอดภัยตามถนนในเมือง มีวิชาพละศึกษามากขึ้น  ในหลักสูตรการเรียนการสอน และจัดสร้างสถานที่ออกกำลังกายสาธารณะ





ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks