น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

เผยสถิติไทยฆ่าตัวตาย 6 ต่อแสน

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กรมสุขภาพจิต เผยสถิติคนไทยฆ่าตัวตาย 6 ต่อแสน ย้ำเทียบกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก ต้องจัดว่าไทยอยู่ในกลุ่มที่มีอัตราการฆ่าตัวตายต่ำ

เผยสถิติไทยฆ่าตัวตาย6ต่อแสน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่กรมสุขภาพจิต นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต แถลง ข่าว "ปัญหาการฆ่าตัวตาย" ว่า การฆ่าตัวตายและพยายามฆ่าตัวตาย เป็นปัญหาสำคัญทางสาธารณสุข และสังคมทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งองค์การอนามัยโลกประมาณการว่าในแต่ละปีมีผู้ฆ่าตัวตายสำเร็จมากกว่า 1 ล้านคน คิดเฉลี่ยมีผู้ฆ่าตัวตายสำเร็จ 1 คน ทุก 40 วินาที ทั้งนี้กรมสุขภาพจิตได้ดำเนินการโครงการป้องกันการฆ่าตัวตายมาอย่างต่อ เนื่องในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการรณรงค์ การคัดกรอง การปรับปรุงให้เกิดการเข้าถึงบริการ ทำให้อัตราการฆ่าตัวตายลดลงโดยลำดับ จนทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ตลอด 5 ปี คือ 5.97-6.03 รายต่อแสนประชากร เทียบกับประเทศต่างๆ ทั่วโลก ต้องจัดว่าไทยอยู่ในกลุ่มที่มีอัตราการฆ่าตัวตายต่ำ

นพ.เกียรติภูมิกล่าวว่า ทั้งนี้เพศชายยังคงมีอัตราการฆ่าตัวตายสูงกว่าเพศหญิง และพบว่า กลุ่มอายุ 30-39 ปี ฆ่าตัวตายมากที่สุด รองลงมา คือ อายุ 20-29 ปี และอายุ 40-49 ปี ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ข่าวการฆ่าตัวตายในแต่ละเดือนอยู่ระหว่าง 11-25 ราย ส่วนใหญ่อยู่ที่เดือนละ 23-25 ราย หากตรวจสอบสถิติผู้ที่ฆ่าตัวตายในรอบปีที่ผ่านมาจะพบว่าไม่ได้เพิ่มสูงขึ้น เฉลี่ยอัตราการฆ่าตัวตายอยู่ที่ 6 ต่อแสนประชากร โดยการป้องกัน ครอบครัวและผู้ใกล้ชิดต้องคอยให้ความสนใจผู้ที่จะฆ่าตัวตาย เพราะคนกลุ่มนี้จะมีอาการที่แสดงให้เห็นก่อน 1-2 สัปดาห์

"สัญญาณเตือนสังเกตได้จากมีอาการหงอย นอนไม่หลับ ชอบพูดเกี่ยวกับเรื่องความตาย กินข้าวไม่ได้ มักเกิดอาการเหล่านี้หลังจากที่พบกับการสูญเสีย หมดหวังในชีวิต สามารถโทร.มาปรึกษาที่สายด่วนกรมสุขภาพจิต โทร.1323 ซึ่งการได้พูดคุยกับผู้อื่นในการให้คำปรึกษาจะช่วยให้ความรู้สึกอยากฆ่าตัว ตายลดลงได้" นพ.เกียรติภูมิกล่าว

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กล่าว ว่า แม้อัตราการฆ่าตัวตายในไทยไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่หากดูเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 10-19 ปี พบว่าช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง โดยในปี 2551 มีการฆ่าตัวตาย 188 คน ปี 2552 มีการฆ่าตัวตาย 202 คน และปี 2553 มีการฆ่าตัวตาย 215 คน





ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

=======
PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks