น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

สธ.เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้ผู้แสวงบุญฮัจญ์

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สธ.เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้ผู้แสวงบุญฮัจญ์ พร้อมส่งหน่วยแพทย์พยาบาลไทย ลงพื้นที่ระหว่างประกอบพิธี

สธ.เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้ผู้แสวงบุญฮัจญ์

ที่ศูนย์บริหารกิจการอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ เขตหนองจอก กทม. นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) กล่าว ภายหลังเปิดโครงการป้องกันและสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคติดต่อ เตรียมความพร้อมสำหรับชาวไทยมุสลิมที่จะเดินทางไปแสวงบุญพิธีฮัจญ์ ณ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ประจำปี 2555ว่า ในปีนี้ มีชาวไทยมุสลิมจะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ประมาณ 13,000-16,000 คน สธ.จึงได้จัดระบบการดูแลสุขภาพไว้ 3 ส่วน ประกอบด้วย 1.ช่วงก่อนเดินทาง โดยกรมควบคุมโรค (คร.) ได้จัดเตรียมวัคซีนเพื่อป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ และโรคไข้กาฬหลังแอ่น ตามที่ทางการซาอุฯกำหนดให้ฟรี ซึ่ง 2 โรคนี้เป็นโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ มีโอกาสเกิดขึ้นได้เมื่อมีคนอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ แต่ละปีมีชาวมุสลิมจากหลายเชื้อชาติทุกภูมิภาคทั่วโลกไปประกอบพิธีฮัจญ์ ประมาณ 3ล้านคน และต้องอาศัยอยู่รวมกันเป็นเวลานานนับเดือน ในปีนี้ได้ให้โรงพยาบาลในสังกัดที่อยู่ในพื้นที่ โดยเฉพาะใน 5จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดคลินิกฮัจญ์ เพื่อตรวจสุขภาพ เช่น ตรวจเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และดูแลยาของผู้ป่วยโรคเรื้อรังให้พร้อมก่อนเดินทาง

นายวิทยา กล่าวอีกว่า 2.ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ ประมาณ 3 เดือน สธ.ได้จัดส่งหน่วยแพทย์พยาบาลไทย จำนวน 3 ทีม รวมทั้งสิ้น 35 คน ประกอบด้วย แพทย์ เภสัชกร พยาบาลวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมเครื่องมือแพทย์ เช่น เครื่องตรวจหัวใจ เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า ยา เวชภัณฑ์จำเป็น โดยตั้งเป็นโรงพยาบาลชั่วคราวขนาด 20 เตียง ที่เมืองg เมกกะ เมืองมาดีนะ ทุ่งมีนา และเมืองอาระฟะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ให้บริการตรวจรักษาแบบผู้ป่วยนอกและฉุกเฉิน ส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค โดยประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลของประเทศซาอุดีอาระเบีย ปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 16ก.ย.-30 พ.ย.55 และ 3.ช่วงหลังกลับจากการประกอบพิธีฮัจญ์ ได้ให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั้ง 5จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส เฝ้าระวังโรคติดต่ออย่างน้อย 2สัปดาห์






ที่มา:หนังสือพิมพ์บ้านเมือง
PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks