น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

คลายเครียด เพื่อให้งานเดินต่อ

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


ความหงุดหงิดเป็นสัญญาณ เริ่มแรกที่ก่อให้เกิดความ เครียดได้ง่ายๆเช่นเดียวกัน อย่าให้ความเครียดมาทำร้าย กันอีกเลย ผมขอแนะนำวิธีคลายเครียดในที่ทำงานมาฝากท่านผู้อ่านครับ

คลายเครียด เพื่อให้งานเดินต่อ

1 นาทีเพื่อการเปล่งเสียง

ลองหามุมที่ปลอดผู้คน เปล่งเสียงออกมาให้สุดๆ อย่างที่ใจอยากทำจนสะใจ เพื่อระบายความรู้สึกอัดอั้น

5 นาทีเพื่อการฟังเพลง

เสียบหูซาวนด์อะเบาท์เข้าสู่โลกส่วนตัวแล้วคลิกเพลงฟัง ควรเป็นเพลงคลาสสิกหรือเพลงบรรเลงนุ่มๆ เพราะจะทำให้อารมณ์เย็นขึ้น โดยมีราย งานการวิจัยจากมหาวิทยาลัย นิวออร์ลีนส์ระบุว่า การฟังเพลง คลาสสิกจะทำให้ผู้ฟังคลายเครียด ได้มากกว่าฟังเพลงประเภทอื่นๆ แต่ถ้าอยากฟังเพลงที่ชอบใจก็ไม่ว่ากัน

10 นาทีเพื่อการจิบชาร้อนๆ

ลองหาเวลาหยุดพักจิบชา ร้อนๆ เช่น ชาคาโมมายส์ เต็มไปด้วยน้ำมันหอมระเหยโปรอะซูลิน มีผลช่วยลดอาการตึงเครียด แล้วปล่อยใจให้ดื่มด่ำไปกับกลิ่นหอมของชา ให้หัวโปร่งโล่งก่อนกลับมาลุยงานหนักต่อไป

15 นาทีเพื่อสมาธิสบาย

ลองปลีกเวลาไปหามุมสงบ สัก 15 นาที นั่งสมาธิหรือนั่งในท่าที่สบายที่สุด หลับตา หาย ใจเป็นจังหวะสม่ำเสมอ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่าง กาย ลืมทุกเรื่องไปก่อนชั่วขณะ มีสติรู้สึกตัว ถ้าให้ดีควรทำให้ได้อย่างน้อย 15-30 นาที แล้วจะรู้สึกสบายขึ้น มีผลรายงานยืนยันจากสมาคมการบำบัดด้วย สมาธิชี้ให้เห็นว่า การทำสมาธิจะช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนในระดับที่เหมาะสม ทำให้ร่างกายเกิดความสมดุล ไม่รู้สึกเครียดจนเกินไป

20 นาทีเพื่อการงีบหลับ

มีผลการวิจัยจาก ดร.เจมส์ มาส ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ มาส ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ผู้แต่งหนังสือ Power Sleep ยืนยันว่าการงีบหลับ 10-20 นาที จะช่วยให้ร่างกายกระชุ่มกระ ชวย และทำงานได้อย่างแจ่มใส

30 นาทีเพื่อการเดินเล่น

ลองเปลี่ยนบรรยากาศ ไปเดินเล่นผ่อนคลายในที่โล่ง ร่มเย็น ระหว่างเดินก็ปล่อย อารมณ์ให้สบายไปกับสิ่งรอบ กาย เช่น ต้นไม้ ดอกไม้สวยๆ ร้านบรรยากาศน่ารัก หรือแสงอาทิตย์ยามเย็น ถ้าไม่สามารถก้าวออกจากโต๊ะทำงานได้ มีวิธีที่ง่ายกว่าด้วยการจัดโต๊ะทำงานใหม่ให้เกิดมุมแปลกตา อาจทำให้ผ่อนคลายได้เช่นกัน

ขอให้ทุกท่านทำงานด้วยความผ่อนคลายสบาย ใจ และสนุกในการทำงานนะครับ







ที่มา หนังสือพิมพ์โลกวันนี้วันสุข โดยดร.สมสิทธิ์ มีแสงนิล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks