น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

การถอนพิษสุรา เรื้อรัง

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ในระหว่างที่ผู้ดื่มทำการบำบัด ผู้ดื่มอาจมีอาการถอนพิษสุรา สาเหตุเป็นเพราะว่าดื่มสุราต่อเนื่องมาเป็นเวลายาวนานหลายปี  ทำให้สมองของผู้ดื่มเกิดการเสพติด  สมองจะดื้อต่อสุรา ต้องดื่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ได้ความสุขเท่าเดิม  หากหยุดดื่ม ก็จะเกิดอาการถอน ตามมา
อาการถอนมีลักษณะดังต่อไปนี้
6-8 ชั่วโมงแรกภายหลังการหยุดดื่ม ผู้ป่วยมักมีอาการระบบประสาทอัตโนมัติตื่นตัว เช่น คลื่นไส้, อาเจียน, เหงื่อแตก, ชีพจรเต้นเร็ว, ความดันโลหิตสูงขึ้น, ประสาทตื่นตัว เป็นต้น
24-36 ชั่วโมงแรกภายหลังการหยุดดื่ม ผู้ป่วยมักมีอาการถอนสูงที่สุด หลังจากนั้นอาการก็ค่อยๆหายไปภายใน 3-4 วัน
กรณีที่มีอาการถอนรุนแรง ซึ่งสมควรได้รับการบำบัดรักษาภายในโรงพยาบาล ผู้ป่วยมักมีอาการดังต่อไปนี้
8-12 ชั่วโมงแรกภายหลังการหยุดดื่ม ผู้ป่วยอาจมีอาการประสาทหลอน, ภาพหลอน, หูแว่ว, ประสาทหลอนทางสัมผัสผิวหนัง, คิดหลงผิดไป, สมควรได้รับยาเพื่อรักษาอาการ
12-24 ชั่วโมงแรกภายหลังการหยุดดื่ม ผู้ป่วยอาจมีอาการลมชัก หากผู้ป่วยมีอาการลมชัก ก็เสี่ยงที่จะมีอาการสมองสับสนตามมา สมควรได้รับยาเพื่อป้องกันอาการชักครั้งที่สอง และอาการสมองสับสน
72-96 ชั่วโมงแรกภายหลังการหยุดดื่ม ผู้ป่วยอาจมีอาการสมองสับสน กระสับกระส่ายอย่างรุนแรง หูแว่วประสาทหลอน สมควรได้รับการบำบัดรักษาภายในโรงพยาบาล และดูแลอย่างใกล้ชิด
ดังนั้น การบำบัดรักษาเพื่อถอนพิษสุรา เป็นการรักษาเพื่อบรรเทาอาการถอนสุรา และป้องกันอาการถอนที่รุนแรง เช่น อาการทางจิต, อาการชัก, และอาการสมองสับสน ดังที่กล่าวข้างต้น แพทย์ก็จะให้ยาชดเชยเพื่อการถอนพิษสุรา ให้อยู่ในที่สงบและสามารถดูแลได้อย่างใกล้ชิดเพื่อติดตามอาการถอนว่ารุนแรง เพิ่มขึ้นหรือไม่ และให้สารน้ำ, อาหาร และวิตามินที่จำเป็น เช่น วิตามินบี1 เป็นต้น เพื่อป้องกันอาการสมองสับสน และความจำเสื่อมที่เกิดจากการขาดวิตามินบี1 ช่วยให้ผู้ป่วยนอนหลับพักผ่อนได้ จนพ้นระยะที่ถอนรุนแรงไปจนปลอดภัย มีระยะเวลาการรักษา ประมาณ 7-14 วัน
หากมีปัญหาหรือข้อสงสัย โทรมาคุยกับเราได้ที่ สายด่วน 1413 ศูนย์ปรึกษาปัญหาสุราทางโทรศัพท์


ที่มา : ศูนย์ปรึกษาปัญหาสุราทางโทรศัพท์ สายด่วน 1413 

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks