น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

อย.เตือนใช้ทินท์ไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงแพ้ - ปากบวม | PG&P

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

อย.เตือนวัยรุ่นสาวไทยนิยมใช้ทินท์ทาปากราคาถูก ไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงทำให้เกิดอาการแพ้ ปากบวมได้

อย.เตือนวัยรุ่นสาวไทยนิยมใช้ทินท์ทาปากราคาถูก ไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงทำให้เกิดอาการแพ้ ปากบวมได้

นพ.นรังสันต์ พีรกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) เผย เป็นห่วงวัยรุ่นสาวในปัจจุบันที่นิยมนำ "ทินท์" หรือเครื่องสำอางทาริมฝีปากที่มีลักษณะเป็นน้ำใสสีแดง มาทาด้านในของริมฝีปาก เพื่อทำให้ริมฝีปากเป็นสีชมพูระเรื่อ แลดูมีสุขภาพ อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้หากใช้สินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งพบว่าในกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนิยมซื้อทินท์จากตามตลาดนัด แผงลอย เพราะมีราคาไม่แพง และมีให้เลือกมากมายหลายระดับความเข้มของสี จึงอาจเป็นไปได้ที่จะมีการลักลอบนำผลิตภัณฑ์ทินท์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ใช้สีต้องห้าม มาจำหน่าย มีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้ผู้ใช้ได้รับอันตรายจากการกลืน หรือกินโลหะหนักที่ปนเปื้อนอยู่ในสี อาทิ ตะกั่ว ปรอท แคดเมียม เข้าไป ซึ่งจะก่อให้เกิดอาการระคายเคืองอย่างรุนแรง มีอาการตั้งแต่คลื่นไส้ อาเจียน ตาพร่ามัว หรือทำให้ริมฝีปากปวดแสบปวดร้อน คัน เห่อแดง บวม และลอกเป็นขุยได้

ทั้งนี้ อย.ได้เตือนให้ผู้บริโภคสังเกตและอ่านฉลากผลิตภัณฑ์ก่อนตัดสินใจซื้อ โดยฉลากจะต้องแสดงชื่อการค้า ชื่อเครื่องสำอาง ประเภทหรือชนิดของเครื่องสำอาง ชื่อของสารทุกชนิดที่ใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตเครื่องสำอาง วิธีใช้เครื่องสำอาง ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิตหรือผู้นำเข้า และชื่อผู้ผลิต และประเทศที่ผลิตกรณีเป็นเครื่องสำอางนำเข้า ปริมาณสุทธิ เลขที่แสดงครั้งที่ผลิต วันที่ที่ผลิต วันหมดอายุในกรณีที่เครื่องสำอางมีอายุการใช้น้อยกว่า 30 เดือน คำเตือน (ถ้ามี) และที่สำคัญต้องแสดงเลขที่ใบรับแจ้งบนฉลากหรือกล่องผลิตภัณฑ์ด้วย

ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบข้อมูลผลิตภัณฑ์ทินท์ได้ที่ เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา www.fda.moph.go.th หรือสายด่วน อย. โทร. 1556.







ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ โดย ฐณฐ ธาระศัพท์/สุดทีวัล สุขใส  

PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks