น้ำมันรำข้าว PG&P

น้ำมันรำข้าว PG&P
น้ำมันรำข้าว จมูกข้าว oryzanol

โบทานีก้า PG&P

โบทานีก้า PG&P
โบทานีก้า สูตรข้าวเหนืยวก่ำงอก

เอช พลัส H Plus PG&P

เอช พลัส H Plus PG&P
เอช พลัส กรดอะมิโนธรรมชาติ

ไฟรโตโปร Phyto-Pro

ไฟรโตโปร Phyto-Pro
ไฟรโตโปร คืนความแข็งแรงและความมั่นใจให้กับคุณสุภาพบุรุษ

โรคปอดบวม เกิดได้ทุกวัย

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

โรคปอดบวม เกิดได้ทุกวัย

โรคปอดบวม หมายถึง ภาวะปอดเกิดการอักเสบ ซึ่งอาจเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส  ซึ่งสภาวะที่ผิดปกติอาจจะเกิดจากเชื้อราและพยาธิเมื่อเป็นปอดบวมจะมีหนองและ สารน้ำอย่างอื่นในถุงลม ทำให้ร่างกายไม่สามารถรับออกซิเจนได้ ทำให้ร่างกายขาดออกซิเจน และอาจถึงแก่ชีวิตได้
เชื้อที่เป็นสาเหตุของโรคปอดบวมมักจะอยู่ในน้ำลาย และเสมหะของผู้ป่วย ซึ่งสามารถแพร่กระจายออกมาเวลาไอ จาม นอกจากนี้ยังเกิดจากการรับสารเคมี เช่น แอมโมเนีย ไนโตรเจนไดออกไซด์ หรือการสำลักน้ำลายเศษอาหารและน้ำย่อย
โรคปอดบวมเป็นโรคที่พบได้ทั่วไป เกิดได้กับคนทุกวัย และเป็นสาเหตุลำดับต้นๆ ของการเสียชีวิตในผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรังและผู้ป่วยระยะสุดท้าย ปัจจุบันมีวัคซีนสำหรับป้องกันโรคปอดบวมแล้ว อย่างไรก็ตาม การพยากรณ์โรคว่าผู้ป่วยมีโอกาสหายดีหรือไม่อย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับชนิดของโรคปอดบวม การรักษาที่เหมาะสม ภาวะแทรกซ้อน และสุขภาพพื้นฐานของตัวผู้ป่วยเอง
อาการของโรคปอดบวม         
หอบ น้ำมูลไหล ไอแห้งๆ ต่อมาจะเริ่มไอมีเสมหะเหนียว จาม คัดจมูก ไข้สูง  หนาวสั่น ปวดศีรษะ เจ็บหน้าอก  อาจมีอาการท้องเสียร่วมด้วยการรักษา ในเด็กส่วนใหญ่เกิดจากเชื้อไวรัสอาจไม่จำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล แต่ต้องกระตุ้นให้เด็กดื่มน้ำมากๆ วัดไข้และสังเกตอาการเป็นระยะรับประทานยาตามแพทย์สั่งดยเคร่งครัดห้ามซื้อยา แก้ไอรับประทานเอง ให้คอยตรวจดุริมฝีปาก และเล็บว่ายังคงสีชมพูอยู่หรือไม่ หากมีสีคล้ำควรรีบพบแพทย์ หากเป็นเชื้อแบคทีเรีย หรืออาการเป็นมากเช่น ไข้สูงมาก หอบมาก ไอมาก แพทย์จะให้นอนโรงพยาบาล และตรวจเลือดดังกล่าวข้างต้น และให้การรักษา คือ ให้ออกซิเจน ให้ยาปฏิชีวนะ และให้น้ำเกลือ
การป้องกันโรคปอดบวม
ปัจจุบันวัคซีนป้องกันโรคปอดบวมทั้งของเด็กและผู้สูงอายุ โดยพิจารณาจากช่วงอายุและความเสี่ยงต่อโรคในแต่ละคน แต่ถึงอย่างไรการป้องกันที่ดีควรใช้วิธีหลีกเลี่ยงปัจจัยต่างๆ เช่นเดียวกับการป้องกันโรคหวัด ได้แก่
-หลีกเลี่ยงการคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดบวม โดยเฉพาะเด็กทารกถ้าเป็นปอดบวมจะมีอันตรายมาก        
-หลีเลี่ยงมลภาวะที่เป็นพิษ เช่น ควันบุหรี่ ควันไฟ ควันท่อไอเสียรถยนต์ และหมอกควันในอากาศ
-ในเด็กอ่อน ไม่ควรให้สัมผัสกับความหนาวเย็น
นอกจากนี้ควรเลี้ยงดูบุตรให้แข็งแรง กินอาหารที่มีคุณค่า ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคตามอายุ คุณพ่อคุณแม่ควรวางแผนครอบครัวก่อนจะมีบุตร และคุณแม่ควรฝากครรภ์ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้บุตรเกิดมาแข็งแรง ไม่พิการด้วย
ถ้ามีอาการสงสัยว่าจะเป็นปอดบวม ให้รีบพาไปพบแพทย์ เพื่อเด็กจะได้รับการรักษาตั้งแต่ระยะแรก อันตรายจะน้อยลง


ที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 


PG&P
สโนว์  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม พีจีแอนด์พี  pg&pthai พีจีแอนด์พีไทย pgpthai พีจีพี thaipgp เพรสซิเด็นท์ เกรน พรอดักท์ สกัดจากธัญพืช ธัญพืชสกัด
PGPTHAI คลิปตัวอย่าง PG&P FEED PG&P

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Backlinks